Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Facebook bổ sung tính năng chia sẻ cảm xúc cạnh nút Like
Châu An (Vnexpress) - 12/10/2015 06:45
 
Mạng xã hội lớn nhất thế giới chuẩn bị triển khai thêm nút Reactions (phản ứng) với nhiều lựa chọn vui, buồn khác nhau hoạt động song song với nút Like.
 Những mặt cười ngộ nghĩnh thể hiện sắc thái trên Facebook
Những mặt cười ngộ nghĩnh thể hiện sắc thái trên Facebook

Tính năng Reactions ra đời sau khi Facebook nhận được quá nhiều yêu cầu rằng họ nên bổ sung nút Dislike (không thích). Reactions là tổ hợp các hình mặt cười để người dùng bộc lộ 7 trạng thái khác nhau như buồn, vui, yêu thương, giận dữ và hạnh phúc.

Mỗi nội dung người dùng đăng lên sẽ hiển thị cụ thể là có bao nhiêu lượt Like, bao nhiêu mặt buồn, bao nhiêu mặt vui... "Mọi người lên Facebook chia sẻ đủ loại thông tin từ sung sướng, hài hước cho đến buồn bã, bực tức", phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Chúng tôi hiểu rằng các bạn cần thêm nhiều cách để thể hiện thay vì chỉ biết bấm Like. Vì vậy, chúng tôi quyết định thử nghiệm nút Reactions, một giải pháp bổ sung của Like".

Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới. Giải pháp này được nhiều người đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.

 Mỗi post của người dùng sẽ được thống kê có bao nhiêu người Like, yêu, buồn...
Mỗi post của người dùng sẽ được thống kê có bao nhiêu người Like, yêu, buồn...

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, hồi tháng 9 cũng đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng giải pháp thay thế cho nút Like. Tuy nhiên, mạng xã hội này không muốn triển khai Dislike vì có thể sẽ gây ra những rắc rối không mong đợi như các công ty sẽ chơi xấu nhau, dùng nút Dislike để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ.

"Chúng tôi không muốn tích hợp Dislike vì như thế sẽ biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người vote nâng lên hạ xuống các nội dung của thành viên. Đó không phải là cộng đồng mà chúng tôi định tạo ra", Zuckerberg nhấn mạnh. Ông cũng từng ca ngợi ý tưởng về nút Hug (ôm).

Facebook Messenger đã cho gọi điện miễn phí tại Việt Nam
Ứng dụng chat của Facebook cho phép gọi điện có hoặc không có hình tương tự như Facetime của iOS.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư