Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Facebook chi 2 tỷ USD thâu tóm Oculus
Hải Đăng - 28/03/2014 07:33
 
Không lâu sau khi thâu tóm WhatsApp, Facebook lại vừa quyết định chi thêm 2 tỷ USD mua lại Oculus, một công ty trẻ tuổi chuyên sản xuất thiết bị công nghệ thực tế ảo hàng đầu tại Mỹ.
Mark Zuckerberg trải nghiệm Oculus Rift
Mark Zuckerberg trải nghiệm Oculus Rift

Trong tháng trước, Facebook đã mua WhatsApp, một ứng dụng nhắn tin miễn phí dành cho smartphone với giá 19 tỷ USD.

Tuy nhiên, khác với những thương vụ M&A trước đó, đây là lần đầu tiên của Facebook mua lại một công ty thuộc mảng phần cứng di động

Oculus là công ty mới được thành lập từ năm 2012 với sản phẩm chủ lực là bộ kính kèm tai nghe điện tử mang tên Oculus Rift có giá 350 USD bắt đầu được bán ra vào năm 2013 với 75.000 đơn đặt hàng tính đến thời điểm hiện tại.

Với Oculus Rift, người dùng có thể chơi game, khám bệnh trực tuyến hoặc tham gia các khóa học trên mạng internet với những trải nghiệm chân thực nhất như đang sống trong thế giới thật.

Tuy về tay Facebook nhưng Oculus vẫn đặt trụ sở tại Irvine (California) và tiếp tục các hoạt động nghiên cứu, sản xuất tại đây.

Trước khi được Facebook mua lại, Oculus đã huy động được 94 triệu USD từ những nhà đầu tư như Matrix, Founders Fund. Với thương vụ thâu tóm này, Facebook sẽ trả 400 triệu USD bằng tiền mặt và 23,1 triệu cổ phiếu cho Oculus.

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook cho biết, Facebook sẽ phát triển công nghệ nghe nhìn thực tế ảo của Oculus và mở rộng ứng dụng vào các lĩnh vực khác như truyền thông, giáo dục và giải trí.

Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia
Google và Samsung cùng các hãng di động Trung Quốc vừa phát đơn lên Bộ Thương mại Trung Quốc bày tỏ lo ngại về thương vụ 7,5 tỷ USD của Microsoft mua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư