-
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu -
Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cam kết trong các FTA -
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự -
Tập đoàn Giant đầu tư thêm nhà máy sản xuất xe đạp 120 triệu USD tại Bình Dương -
Vietnam Airlines khai thác “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 chặng Hà Nội - Singapore
Facebook đầu tư nguồn vốn khủng để hỗ trợ việc làm cho cộng đồng |
Trong khi ông chủ của Facebook là Mark Zuckerberg đang tập trung vào việc xử lý vụ bê bối rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 50 triệu khách hàng liên quan đến Công ty Cambridge Analytica, thì trong những ngày qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã thực hiện hành trình đào tạo kỹ năng số tại 30 thành phố ở Mỹ.
“Chúng tôi biết, Facebook có thể làm được hơn nữa để kết nối mọi người với việc kinh doanh”, Alex Himel, Phó chủ tịch Facebook cho biết trong thông cáo báo chí thông báo về những sáng kiến mới. “Kể từ năm 2011, Facebook đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển và giúp người dân tìm kiếm việc làm. Năm 2018, chúng tôi dự định đầu tư khoản vốn tương tự cho việc đào tạo, công nghệ, công cụ việc làm và các chương trình mới, bởi kinh doanh thành công thì cộng đồng sẽ thịnh vượng”, ông Alex Himel nói.
Facebook đã bắt đầu sáng kiến doanh nghiệp nhỏ mới nhất của mình bằng việc nhấn mạnh nền tảng việc làm. Sáng kiến này sẽ mở rộng tới 40 thị trường mới trong năm nay. Theo đó, Facebook cho phép các doanh nghiệp mở các trang giới thiệu việc làm miễn phí trên Facebook để người tìm việc có thể đăng ký trực tiếp.
Công cụ việc làm trên Facebook được nhiều người hưởng ứng và đánh giá cao, song cũng không ít người phản bác. Có người cho rằng, đây không phải là nơi dành cho lao động tay nghề cao. Matt Lozar, cố vấn marketing truyền thông xã hội tại Trường Haley Marketing ở New York nhận định, Facebook không phải là địa chỉ tốt nhất để tuyển lao động tay nghề cao. “Tôi không nghĩ đây là nơi tìm kiếm việc làm tốt cho các ngành như công nghệ thông tin”, ông Matt Lozar nói.
Ở một khía cạnh khác, mặc dù công cụ việc làm của Facebook là miễn phí, song để tối đa hóa hiệu quả, người đăng thông tin vẫn mất chi phí để hỗ trợ thông tin tiếp cận được nhiều người dùng Facebook.
Michelle Allen, đồng sở hữu chuỗi cửa hàng Edible Arrangement tại North Carolina cho biết, một trong những điều mà bà không thích công cụ tìm việc của Facebook là việc phải mất tiền để “đẩy” các thông tin cần đăng. Khi nộp phí, thông tin tuyển dụng sẽ giống như thông tin quảng cáo, được đẩy vào nền tảng của Facebook để tiếp cận được nhiều người sử dụng mạng xã hội này hơn.
Dẫu còn nhiều ý kiến trái chiều, song hiện còn quá sớm để đánh giá công cụ việc làm của Facebook. Một khi nhiều doanh nghiệp tham gia công cụ này của Facebook thì nhu cầu tuyển dụng việc làm và số lượng người kiếm việc sẽ tăng lên, trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động tay nghề cao cũng sẽ tăng. Đó là chưa kể, trong quá trình vận hành, chắc chắn Facebook sẽ có những cải tiến để nâng cao chất lượng phục vụ.
-
Tập đoàn Giant đầu tư thêm nhà máy sản xuất xe đạp 120 triệu USD tại Bình Dương -
Vietnam Airlines khai thác “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 chặng Hà Nội - Singapore -
Vicem Hà Tiên tiếp tục báo lỗ ngay quý đầu tiên của năm 2024 -
Cảng Đồng Nai tự phá kỷ lục lãi ròng; Bamboo Capital lợi nhuận tăng hơn 10 lần; Casumina lãi ròng quý cao nhất 7 năm -
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Nhà bán lẻ của Mexico muốn mua 500.000 lốp ô tô con từ nhà cung ứng Việt -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm