Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Facebook khởi động dự án cảnh báo và tìm kiếm trẻ mất tích
Việt Đức - 14/01/2015 12:18
 
Ngày 13/1, Facebook đã khởi động dự án định vị tìm kiếm trẻ mất tích dựa trên cơ sở dữ liệu khổng lồ của mạng xã hội này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Facebook thêm tính năng cải thiện chất lượng hình ảnh
Tìm lại người yêu và cưới nhau sau 70 năm nhờ Facebook
Truy tìm kẻ giả Facebook ông chủ Khu du lịch Đại Nam tung tin xấu
 

Đây là dự án mà Facebook hợp tác với Trung tâm Quốc gia về Thiếu và bị lạm dụng trẻ em Hoa Kỳ (NCMEC) thực hiện, trong khuôn khổ chương trình AMBER Alerts.

Tất cả mọi người dùng Facebook đều có thể tham gia dự án trên bằng cách thông báo cho mọi người về trẻ em bị bắt cóc cũng như có nguy cơ bị xâm hại nghiêm trọng, vào News Feed.

Các cảnh báo sẽ xuất hiện trong các lĩnh vực cụ thể, như được xác định bởi việc thi hành pháp luật, xung quanh vị trí của trẻ.

Facebook cho biết họ hy vọng một số người nhìn thấy một vài cảnh báo mỗi năm, trong khi những người khác có thể không nhìn thấy bất kỳ thông báo nào.

Các cảnh báo có thể được gửi đến hàng triệu điện thoại di động để ngay lập tức thông báo cho công chúng về một vụ bắt cóc trẻ em.

AMBER Alerts trên Facebook sẽ có thể bao gồm một bức ảnh của đứa trẻ, một mô tả ngắn gọn về tình hình, và một liên kết để tìm hiểu thêm. Facebook cũng sẽ cho phép người sử dụng chia sẻ các cảnh báo.

Chương trình AMBER Alerts đã xuất hiện cách đây hơn 20 năm. Chương trình này đã ra đời từ năm 1996 và kể từ đó đã được thông qua bởi tất cả 50 bang của Mỹ. Và giờ chương trình này bắt đầu sử dụng Facebook như là một công cụ cảnh báo chính.

Ngoài Facebook và cảnh báo điện thoại di động, AMBER Alerts cũng có thể làm gián đoạn chương trình phát sóng truyền hình-phát thanh.

NCMEC cho biết có hơn 720 trẻ em đã được cứu thoát nhờ các cảnh báo. "Mục tiêu của chúng tôi là để giúp có được những cảnh báo này ra một cách nhanh chóng với những người đang ở vị trí tốt nhất để giúp đỡ," quản lý an toàn Facebook Emily Vache viết trong một bài đăng blog./.

10 câu nói bất hủ của ceo Facebook Mark Zuckerberg

"Di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ. Nếu bạn chưa phá vỡ được thứ gì đồng nghĩa với việc bạn chưa di chuyển đủ nhanh"

Ngân hàng cảnh báo mất thông tin thẻ tín dụng với Facebook

() Sacombank vừa gửi thông báo cảnh báo khách hàng nguy cơ mất thông tin thẻ từ những website Facebook giả.

Xử phạt người bịa đặt lá thư gửi bố ngoài đảo xa trên Facebook

Người đàn ông ở Bình Định đã bị xử phạt vi phạm hành chính vì ngụy tạo, bịa đặt ra bức thư con gái gửi bố ngoài đảo xa rồi đăng lên Facebook. Bức thư này gây xôn xao dư luận trong thời gian qua và khiến một số cơ quan báo chí bị xử phạt khi đăng lại bức thư này khi chưa kiểm chứng nguồn tin.

Top 10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2014

Ngày 18/9, tạp chí Fortune công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2014. 10 vị trí đứng đầu thuộc về những nữ doanh nhân đang điều hành các công ty, tập đoàn lớn của thế giới như IBM, General Motor, Facebook, Pepsi...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư