Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Facebook sẽ theo sát vị trí người dùng để đưa ra gợi ý kết bạn
PV (Theo Techrum/BGR) - 01/07/2016 06:20
 
Có một điều chắc chắn là Mark Zuckerberg không hề thích bị người khác theo dõi, thậm chí, ông chủ Facebook còn dán băng keo vào camera và microphone trên laptop của mình. Nhưng mỉa mai thay, bản thân Facebook lại chính là dịch vụ bị xem là theo dõi khách hàng nhiều nhất.

Một nguồn tin mới nhất vừa cho biết là gã khổng lồ mạng xã hội đang theo dõi vị trí điện thoại của bạn để đưa ra gợi ý kết bạn dựa trên những nơi mà bạn đến. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, Facebook chỉ có thể theo dõi vị trí khi được bạn cho phép, nếu không muốn thì bạn hãy điều chỉnh lại dịch vụ vị trí trong ứng dụng Facebook trên Android và iOS.

Nhưng điều này vẫn không có nghĩa là đưa gợi ý kết bạn dựa trên vị trí là việc là đúng, nó có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn. Nhưng Facebook cũng nói với trang Fusion rằng hãng không đưa ra danh sách gợi ý kết bạn dựa trên thông tin vị trí.

Tính năng "Những người bạn có thể biết - People You May Know" trên chỉ hiển thị những người trên Facebook mà bạn có thể biết, một phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Chúng tôi chỉ hiển thị danh sách này dựa trên bạn bè chung, công việc và thông tin quá trình học tập, hay các dịch vụ mà bạn tham gia, hoặc danh bạ mà bạn đã import, và nhiều yếu tố khác”.

“Bản thân thông tin vị trí không cho thấy rằng hai người có thể là bạn. Đó là lý do mà vị trí chỉ là một trong những yếu tố chúng tôi dùng để đưa ra gợi ý kết bạn”.​

Đây là dữ liệu nhạy cảm và có thể gây tác động xấu đến người dùng, nhất là khi Facebook không nói rõ là thông tin vị trí có thể được dùng để đưa ra gợi ý kết bạn. Vậy nên, lần sau nếu bạn nhận được gợi ý kết bạn kỳ lạ nào đó, thì hãy kiểm tra xem mình đã tắt định vị điện thoại trong ứng dụng Facebook hay chưa.

Facebook đổi thuật toán làm giới báo chí lao đao
Các tờ báo xuất bản trên Facebook đang chứng kiến tỷ lệ lượng người dùng tiếp cận bài báo của họ giảm thê thảm – 42% - kể từ tháng Một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư