Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
FECON hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn Nakheel (UAE)
Uyên Linh - 30/03/2015 07:25
 
CTCP Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm (FECON) và Tập đoàn Nakheel (UAE) đang xúc tiến hợp tác để sớm triển khai nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam và UAE.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ẩn số miếng mồi kế tiếp của VinaCapital
FECON trúng tiếp nhiều gói thầu từ các đối tác Samsung
Phạm Việt Khoa: Nhân đôi lợi thế nhờ sức trẻ
FECON là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Theo đại diện FECON, vào trung tuần tháng 3 vừa qua, đoàn công tác của FECON do ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT và ông Đỗ Trần Nam, Giám đốc FECON Oversea dẫn đầu đã trở lại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả - rập thống nhất - UAE) để cụ thể hóa các ý tưởng hợp tác trước đó giữa FECON và Tập đoàn Nakheel. Tại các buổi làm việc, hai bên đã cùng chia sẻ, trao đổi những dự định đầu tư của mình trong thời gian tới và cùng bàn thảo những cơ hội hợp tác giữa FECON và Tập đoàn Nakheel tại Dubai cũng như tại các dự án mà Nakheel dự định đầu tư vào Việt Nam.

FECON hợp tác đầu tư cùng Tập đoàn Nakheel (UAE)

Lãnh đạo FECON và Tập đoàn Nakheel bàn thảo về các kế hoạch hợp tác

Đặc biệt, tại buổi làm việc với ông Ali Rashid Lootah, Chủ tịch Tập đoàn Nakheel, phía FECON đã giới thiệu các dự án mà Công ty đang xúc tiến đầu tư tại Việt Nam và đề xuất Nakheel nghiên cứu phối hợp đầu tư cũng như làm đầu mối giới thiệu cho FECON tham gia vào các dự án tại Dubai trong thời gian tới.

Về phần mình, Tập đoàn Nakheel đã chia sẻ những dự định đầu tư cụ thể của Tập đoàn, đồng thời giới thiệu một số dự án sắp triển khai tại Dubai mà phía FECON có thể tham gia thi công nền móng, kết cấu hạ tầng...

Qua những buổi trao đổi thẳng thắn, cởi mở cùng với sự quyết tâm của FECON trong việc phát triển kinh doanh ra thị trường nước ngoài, trong thời gian tới, FECON và Tập đoàn Nakheel cam kết sẽ có những hợp tác cụ thể có lợi cho cả hai bên. Tại buổi làm việc, ông Ali Rashid Lootah đã đánh giá cao nỗ lực hợp tác của FECON và mong muốn sớm cụ thể hóa các cam kết giữa hai bên trong thời gian sớm nhất. Dự kiến, vào cuối tháng 4/2015, ông Ali Rashid Lootah sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, tháng 4/2015, FECON sẽ chính thức lập văn phòng đại diện tại Dubai để tiếp cận các dự án, chuẩn bị cho việc tham dự Hội chợ Expo Dubai 2020 (là siêu sự kiện lớn nhất thế giới, kéo dài từ ngày 20/10/2020 đến 10/4/2021 và có thể sẽ đón tới 25 triệu lượt khách tham quan), đồng thời đón đầu các nhà đầu tư Dubai nói riêng và Trung Đông nói chung đang nghiên cứu các cơ hội đầu tư vào Việt Nam.

Những năm gần đây, FECON đã đẩy mạnh tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và các đối tác  nước ngoài. Trong đó, FECON ưu tiên nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại Dubai, Myanmar và các nước trong khu vực. Đồng thời, xúc tiến kêu gọi nhà đầu tư tư nhân từ Nhật Bản, Cộng hoà Séc, UAE... tham gia vào các dự án mà FECON đang quan tâm tại Việt Nam.

Gần đây nhất, vào tháng 11/2014, FECON đã tham dự The Big 5, triển lãm xây dựng lớn nhất châu Á diễn ra tại Dubai với tư cách là một trong các DN xây dựng đại diện cho Việt Nam có gian hàng tại triển lãm (FECON là 1 trong 9 DN Việt Nam tham gia triển lãm). Kết thúc năm 2014, tổng giá trị tài sản của FECON đã đạt gần 2.200 tỷ đồng, doanh thu năm 2014 đạt 1.354 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 135 tỷ đồng và EPS đạt 3.042 đồng/cổ phiếu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư