Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FECON liên tiếp trúng thầu nhiều dự án của Samsung, Vingroup, Coteccons
Hải Đăng - 05/05/2016 15:39
 
Trong tháng 4/2016 vừa qua, Công ty FECON (mã FCN) đã liên tiếp trúng thầu nhiều dự án từ các khách hàng lớn như Samsung, Vingroup hay Coteccons.

Cụ thể, FECON tiếp tục bắt tay với Coteccons tại dự án Goldmark City - 136 Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với gói thi công cọc trị giá 23,5 tỷ đồng, hợp tác với chủ đầu tư Vingroup cho gói thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây tại các dự án Vinhomes Riverside 2 (Long Biên, Hà Nội), Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng và dự án Codotel Đà Nẵng với tổng giá trị các hợp đồng khoảng 91 tỷ đồng. Đây là lĩnh vực thi công tiềm năng, được FECON chú trọng và đầu tư nhiều máy móc hiện đại để cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn cùng lĩnh vực.

Đại diện FECON cho biết, giá trị các hợp đồng thi công tường vây và cọc khoan nhồi dự kiến sẽ đóng góp 15% - 20% vào doanh thu của công ty trong năm 2016.

Ngoài ra, hai gói thầu mới với Samsung C&T tại Bắc Ninh và Samsung Engineering tại TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ mang về cho FECON 48 tỷ đồng trong thời gian tới và giúp nâng tổng giá trị các gói thầu FECON đã trúng trong tháng 4/2016 là khoảng hơn 163 tỷ đồng.

Thiết bị máy móc của FECON tại công trường Samsung Engineering TP. Hồ Chí Minh
Thiết bị máy móc của FECON tại công trường Samsung Engineering TP. Hồ Chí Minh

Trước đó, trong tháng 3/2016, FECON cũng đã trúng thầu nhiều dự án lớn với tổng giá trị hợp đồng hơn 170 tỷ đồng. Đáng chú ý là gói thầu khoan cọc Dự án nhà máy bột giấy Quảng Ngãi trị giá khoảng 135 tỷ đồng.

Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2016, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết của FECON đạt khoảng khoảng 700 tỷ đồng, cộng với gần 900 tỷ đồng từ những hợp đồng đã ký vào năm 2015 thì tính đến thời điểm hiện tại, giá trị hợp đồng để thực hiện trong năm 2016 của FECON đạt gần 1.600 tỷ đồng, đóng góp đáng kể cho mục tiêu doanh thu 2.600 tỷ đồng cả năm của công ty đã đặt ra.

Bên cạnh những gói thầu sắp triển khai, hiện FECON cũng đang tích cực hoàn thành như dự án lớn như Nhiệt điện Long Phú 1, The Manor Central Park Hà Nội, Diamond Tân Thuận Tây, dự án BOT đường tránh Phủ Lý…

FECON phát hành trái phiếu lần 2 cho Japan South East Asia Growth Fund L.P
FECON vừa phát hành thành công trái phiếu chuyển đổi cho Japan South East Asia Growth Fund L.P (JSEAG) với trị giá hơn 131,9 tỷ đồng. Theo đó, hoàn tất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư