Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
FECON nhận thêm nhiều gói thầu lớn với tổng giá trị gần 450 tỷ đồng
Uyên Linh - 10/01/2018 09:10
 
Đáng chú ý trong số đó là gói thầu tại dự án Empire City – Thành phố đế vương (TP. Hồ Chí Minh) với giá trị hơn 309 tỷ đồng
Với những gói thầu vừa nhận, FECON đã có
Với những gói thầu vừa nhận, FECON đã có "nguồn việc"cho năm 2018

Ngay những ngày đầu năm 2018, Công ty cổ phần FECON cho biết, doanh nghiệp này vừa trúng thầu thêm nhiều dự án mới trong tháng 12/2017 vừa kết thúc với tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 450 tỷ.

Trong đó, gói thầu thi công 2 tầng hầm và đài cọc cho dự án Empire City đã mang lại cho FECON gần 310 tỷ đồng doanh số. Tại dự án này, FECON đảm nhiệm vai trò nhà thầu chính, thi công toàn bộ các hạng mục từ mặt đất trở xuống, khẳng định vị thế của công ty trong lĩnh vực nền móng, công trình ngầm cũng như hạ tầng.

Trước đó, từ đầu năm 2017, các gói thầu khác cũng từ dự án Empire City đã mang lại cho FECON gần 170 tỷ đồng doanh số.

Mở cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày hôm nay (10/1), giá tham chiếu cổ phiếu FCN của FECON ở mức 23.500 đồng/CP, chỉ số P/E ở mức hơn 5 lần.

Một dự án đáng chú ý khác FECON nhận được trong tháng 12/2017 là dự án Nhà máy ô tô VINFAST.

Với gói thầu cung cấp cọc móng cho Nhà máy này, FECON sẽ thu về khoảng 100 tỷ doanh số. Đây cũng là một trong những dự án được kỳ vọng của doanh nghiệp này trong năm 2018. Với quy mô lên tới hơn 335 ha của dự án, đại diện FECON tin tưởng sẽ trúng thầu thêm nhiều hợp đồng khác trong công tác xử lý nền, thi công cọc và thi công hạ tầng.

Bênh cạnh Empire City và VINFAST, FECON cũng ghi nhận thêm một số gói thầu khác trong tháng 12/2017 như Dự án Nhà máy Nghiền bột đá Christobalite (Thừa Thiên Huế), Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (Thanh Hóa), Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng)... các gói thầu này dự kiến sẽ mang về cho FECON 40 tỷ đồng doanh số trong thời gian tới.

Tại dự án tại Nhà máy Thép Hòa phát Dung Quất, ngoài những gói hợp đồng ban đầu đang triển khai, FECON cũng đang tiếp tục được lựa chọn cho những gói hợp đồng mới trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Như vậy, Công ty cổ phần FECON đã khép lại năm 2017 với kết quả kinh doanh khả quan, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với năm 2016 dù thị trường gặp nhiều khó khăn. Với nhiều dự án được gối đầu cho năm 2018 như Lọc hóa dầu Nghi Sơn 2, Nhiệt điện Nam Định… cùng một số dự án giàu tiềm năng như VINFAST, Metro Line 3, Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất… dự kiến sẽ đem lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp này trong thời gian tới.

FECON (FCN) chốt danh sách phát hành thêm 33 triệu cổ phiếu, giá 15.000 đồng/CP
CTCP FECON (FCN – sàn HOSE) cho biết, ngày 15/1 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để thực hiện chào bán thêm cổ phiếu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư