Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FECON tự tin mở rộng thị trường Myanmar sau khi hoàn thành dự án 2,2 triệu USD
Uyên Linh - 28/12/2016 13:34
 
Công ty cổ phần FECON vừa hoàn thành gói thầu thi công tại cảng quốc tế Thilawa (Yangon, Myanmar) trị giá 2,2 triệu USD
FECON đang đứng trước cơ hội lớn khi làn sóng đầu tư từ Nhật Bản đang đổ về Khu công nghiệp Thilawa (Myanmar)
FECON đang đứng trước cơ hội lớn khi làn sóng đầu tư từ Nhật Bản đang đổ về Khu công nghiệp Thilawa (Myanmar)

Sau hơn 5 tháng triển khai, gói thầu xử lý nền và thi công bấc thấm thuộc dự án mở rộng cảng quốc tế Thilawa (Yangon, Myanmar) trị giá 2,2 triệu USD của FECON đã chính thức hoàn thành với lợi nhuận cao. Đây là thành công đầu tiên cho thấy năng lực của FECON trong thị trường Myanmar và mở ra những cơ hội lớn ở đất nước này.

Gói thầu cung cấp và thi công bấc thấm, xử lý nền cho dự án Mở rộng cảng quốc tế Thilawa được FECON ký kết với một tổng thầu Nhật Bản vào cuối năm 2015. Tháng 01 năm 2016, FECON chính thức thành lập công ty liên doanh với một công ty địa phương tại Myanmar là FECON Rainbow để thực hiện dự án. Tháng 5/2016, sau 3 tháng chuẩn bị máy móc thiết bị, vật liệu vận chuyển từ Việt Nam và điều kiện mặt bằng tại Myanmar, dự án đã được triển khai và hoàn thành đúng thời hạn với chất lượng tốt nhất.

Mặc dù là dự án đầu tiên của FECON tại thị trường nước ngoài nhưng bằng kinh nghiệm làm việc phong phú với đối tác nước ngoài tại thị trường Việt Nam, FECON đã ghi được ấn tượng tốt trong mắt chủ thầu Nhật Bản với mong muốn sẽ hợp tác cùng FECON trong các dự án tiếp theo. 

Từ năm 2015, Thị trường Myanmar đã được mở ra với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Đây là thị trường được đánh giá là vô cùng thách thức, nhưng cũng rộng mở với những cơ hội trong công cuộc kiến tạo đất nước này sau nhiều năm đóng cửa. Hàng loạt dự án mới với nguồn đầu tư từ vốn FDI và đặc biệt là làn sóng vàng từ các doanh nghiệp Nhật Bản đang đổ về Myanmar.

Ngay bên cạnh dự án mở rộng cảng quốc tế Thilawa mà FECON hoàn thành thi công đang hình thành một khu công nghiệp đặc biệt, rộng tới 2.400 hecta với dòng vốn đầu tư đến từ Nhật Bản. Cùng với cảng quốc tế Thilawa, Khu công nghiệp này được kỳ vọng sẽ là động lực mạnh mẽ cho sự phát triển sản xuất công nghiệp của Myanmar trong thời gian tới.

Được biết, các tên tuổi doanh nghiệp lớn đến từ Nhật Bản đều đang chuẩn bị triển khai các dự án tại khu công nghiệp này, và đối với họ, FECON đã có cơ hội chứng minh năng lực tại các công trình ở Việt Nam.

Với kinh nghiệm và thành công trong dự án đầu tiên, năm 2017 FECON hướng đến các cơ hội lớn tham gia vào việc thực hiện các dự án trong khu công nghiệp này. Hiện tại, FECON đang theo đuổi công tác nền móng cho một số dự án nhà máy nhiệt điện lớn ở miền nam Myanmar với mục tiêu doanh thu lớn cho những năm tiếp theo tại thị trường này.

“Dự án đầu tiên tại thị trường Myanmar tuy chưa lớn nhưng đã hiện thực hóa khả năng phát triển kinh doanh tại nước ngoài nói chung và Myanmar nói riêng của FECON, khẳng định sự sẵn sàng của FECON trong hội nhập quốc tế và từng bước vươn ra thế giới”, một lãnh đạo Công ty FECON cho biết.

FECON bứt tốc trong tháng cuối năm
Trúng thầu thêm loạt dự án mới trị giá gần 200 tỷ, đưa vào khai thác và thu phí chính thức BOT Phủ Lý, CTCP FECON (mã FCN – HOSE) đang có những tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư