Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Fiat Chrylser đầu tư 280 triệu USD vào Ấn Độ
Huy Bình (Vietnam+) - 06/07/2015 06:47
 
Hãng sản xuất xe hơi Fiat Chrysler vừa cho biết hãng xe này sẽ đầu tư 280 triệu USD để bắt đầu sản xuất xe Jeep ở Ấn Độ từ năm 2017 thông qua một liên doanh mở rộng với hãng xe Tata của nước này.
Ảnh minh họa. Nguồn: vehiclepassion.com
Ảnh minh họa. Nguồn: vehiclepassion.com

Quan chức điều hành cấp cao của hãng Sergio Marchionne đang theo đuổi các tham vọng mục tiêu doanh số cho xe Jeep và các thương hiệu khác của hãng theo một kế hoạch phát triển được đề ra từ hồi năm ngoái.

Trong khi đó, quan chức cấp cao của thương hiệu xe Jeep Mike Manley hồi tuần trước cho biết đến năm 2018, hãng xe trên đặt mục tiêu tăng gấp đôi mức doanh số xe Jeep là 1 triệu chiếc đạt được hồi năm ngoái. Việc sản xuất tại chỗ cho các thị trường lớn là yếu tố then chốt để đạt được mục tiêu trên.

Trong một tuyên bố, ông Marchionne cho rằng khoản đầu tư vào Ấn Độ trên là “bước đi quan trọng khi chúng tôi tiếp tục mở rộng mức độ đáp ứng các sản phẩm xe Jeep trên toàn thế giới.”

Cùng với thương hiệu Alfa Romeo, Jeep là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng trị giá 48 tỷ euro (54 tỷ USD) của ông Marchionne cho Fiat Chrysler mà ông xây dựng thông qua việc sáp nhập hãng Fiat của Italy và hãng Chrysler của Mỹ.

Hồi tuần trước, vị quan chức điều hành cấp cao trên đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên trong tám mẫu xe Alfa mới mà ông đặt mục tiêu sẽ trở thành đối thủ của các mẫu xe do các thương hiệu xe sang của Đức như BMW, Audi và Mercedes-Benz sản xuất.

Ấn Độ là một thị trường đầy thách thức đối với các hãng xe phương Tây. Trong những năm gần đây, các hãng Renault và PSA Peugeot Citroen của Pháp đã buộc phải thu hẹp các liên doanh hoặc rút khỏi đây.

Doanh số của Fiat ở Ấn Độ giảm 13%, xuống còn 10.380 chiếc xe trong 12 tháng kết thúc hôm 31/3 vừa qua. Trong khi đó, theo dự báo của HIS Automotive, kế hoạch mở rộng thương hiệu Jeep lại rất phụ thuộc vào Ấn Độ, thị trường sẽ trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Mỹ vào năm 2020.

Fiat Chrysler 'bơm' 7 tỷ USD để hồi sinh Alfa Romeo
Liên minh ôtô Fiat Chrysler vừa cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 7 tỷ USD trong khoảng thời gian từ nay tới năm 2018 để hồi sinh thương hiệu xe hơi thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư