Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Flappy Bird - Game Việt Nam đang gây sốt trên toàn thế giới
Hải Đăng - 03/02/2014 21:46
 
Quên Angry Birds hay Candy Crush đi. Trò chơi trên thiết bị di động đang gây sốt trên toàn thế giới hiện nay là “Flappy Bird,” thống trị thị phần tải về máy iOS và Android trong tháng 1/2013.

Và càng đặc biệt hơn khi nó được làm ra bởi một nhà phát triển game độc lập người Việt Nam, hiện sống ở Hà Nội, thay vì những đại gia như Rovio hay Zynga.

Những thông tin mới nhất được cập nhật trong những ngày đầu năm mới Giáp Ngọ cho biết, “Flappy Bird” có thể biến chàng trai đó trở thành triệu phú đôla!

Theo trang Tech Crunch, nhà chàng trai có tên Nguyen Ha Dong nói trên có tới 3 ứng dụng đang đứng trong top 10 app miễn phí trên App Store, trong đó Flappy Bird xếp ở vị trí đầu tiên mà không cần tới bất cứ chiến dịch quảng bá nào.

Flappy Bird - Game Việt Nam đang gây sốt trên toàn thế giới

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, trò chơi này có đồ họa khá đơn giản, đưa người chơi trở lại kỷ nguyện của những game 8-bit hồi thập niên 1980, nhưng lại là trò khó nhất mà người chơi từng đối mặt.

Người chơi sẽ phải chạm tay vào màn hình để giữ cho những con chim đang bay lượn tự do khỏi rơi vào những chiếc ống giống như trong trò Mario quen thuộc trước đây, song là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

Rất nhiều đoạn đánh giá của người chơi, gồm cả các chuyên gia công nghệ có máu mặt, đều nhắn nhủ những người muốn tải trò này về điện thoại rằng hãy kiên nhẫn nếu không muốn ném “dế yêu” của mình vào tường! Người chơi có thể chia sẻ điểm số của mình qua Facebook hay Twitter cũng như dễ dàng mời bạn bè tham gia cùng, những yếu tố cơ bản để tạo cơn sốt mang tính lan truyền.

Điều đáng nói hơn nữa là việc người tạo ra trò chơi này hiện vẫn đang ở trong trạng thái “ẩn mình,” khiến làng game thế giới càng thêm tò mò.

Theo như phần tự giới thiệu về nhà phát triển game thì người đứng sau “Flappy Bird” là Nguyễn Hà Đông, 29 tuổi, hiện điều hành một studio độc lập có tên GEARS, đặt trụ sở tại Việt Nam. Đông nói rằng cậu đã hoạt động làm game được bốn năm.

Hiện Đông chủ yếu vẫn đang phát triển những game đơn giản chỉ mất vài phút để chơi trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhưng với yêu cầu là phải “vừa khó vừa vui.”

Một số trang công nghệ hàng đầu đã tìm cách liên hệ với Đông qua Twitter trong khi các trang mạng như Forbes, Tech Crunch cho hay đại gia game Zynga đang muốn mua lại “Flappy Bird” từ Đông với giá có thể lên tới nhiều triệu đôla.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về trò chơi, đánh giá của giới chuyên môn cũng như quá trình “truy tìm” danh tính thật sự của nhà phát triển game bí mật này trong những bài viết tiếp theo.

Game lậu nằm im thở khẽ chờ quy định mới
Ngành công nghiệp trò chơi điện tử (game) đang mong chờ và hy vọng sẽ có những quy định thông thoáng hơn trong việc cấp giấy phép, nhưng đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư