Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
FMIT đào tạo quản trị rủi ro tại HNX
Uyên Linh - 16/10/2014 12:27
 
Viện FMIT vừa triển khai gói hợp tác đào tạo chuyên đề Quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế COSO và ICI tại HNX. Tham gia khóa đào tạo này là các cán bộ quản lý cấp cao thuộc phòng Kiểm toán và Quản lý rủi ro của HNX.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Techcombank nâng cao quản trị rủi ro và xử lý tín dụng
Sếp HSBC: "Các ngân hàng không có nhiều lựa chọn"
Tư vấn kiểm soát nội bộ theo chuẩn quốc tế tại FMIT
Kiểm soát nội bộ là phương tiện sống còn của DN
Ba tuyến phòng thủ trong quản trị rủi ro ngân hàng
Tham dự hội thảo, nhận học bổng toàn phần tại FMIT
   
 

Lớp học quản trị rủi ro do FMIT tổ chức

 

Đây là khóa học được FMIT đào tạo theo phương pháp vận dụng các chuẩn mực quốc tế vào thực tế xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát của các tập đoàn thuộc ngành tài chính, ngân hàng.

Trong suốt quá trình học, học viên sẽ lựa chọn công việc đang thực hiện để tiến hành thực tập xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ để quản trị rủi ro theo từng phòng ban. Sau đó, giảng viên chia sẻ các phương pháp theo chuẩn quốc tế COSO và ICI.

Học viên và giảng viên sử dụng các phương pháp và kiến thức theo chuẩn mực quốc tế và cùng trao đổi, giải quyết tình huống thực tế, phát hiện và đúc kết các kỹ năng hoặc phương pháp giải quyết cần cải tiến của hệ thống. Học viên tiếp tục hoàn thành dự án xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro của phòng ban dưới sự hỗ trợ của giảng viên.

Với phương pháp đào tạo này, học viên dễ dàng hiểu và vận dụng được các yêu cầu và khung của COSO và các chuẩn mực kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro của ICI để áp dụng triển khai xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro tại HNX.

COSO là một chuẩn mực của thế giới trong lĩnh vực kiểm soát nội bộ được ban hành lần đầu vào năm 1992 tại Hoa Kỳ. COSO đóng vai trò như một bước khởi đầu làm nền tảng cho các doanh nghiệp khi triển khai phương pháp quản trị rủi ro và xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ.

Viện Kiểm Soát Nội Bộ ICI (Internal Control Institute), có trụ sở chính đặt tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ và có mạng lưới đối tác đào tạo toàn cầu trên thế giới (Châu Âu, Brazil, Trung Quốc, Malaysia, Trung Đông, Nigeria, Romania…). ICI là tổ chức hàng đầu thế giới về đào tạo và tư vấn kiểm soát nội bộ chuyên nghiệp. Trên nền tảng của chuẩn mực kiểm soát nội bộ được áp dụng rộng rãi trên toàn cầu – COSO, ICI đã phát triển chi tiết các công cụ, phương pháp để xây dựng hệ thống Kiểm soát nội bộ.

Tại Việt Nam, Viện FMIT là đối tác đào tạo duy nhất và độc quyền của chương trình Kiểm Soát Nội Bộ của ICI. Viện FMIT là nơi đào tạo và tổ chức kỳ thi chứng chỉ Kiểm Soát Nội Bộ chuyên nghiệp CICS và CICP dành cho tất cả các nhà quản lý.

Kinh nghiệm dễ dẫn đến Kinh nghiệm dễ dẫn đến "vết xe đổ"

() Tốc độ thay đổi nhanh chóng của xã hội hiện đại khiến kinh nghiệm của những người quản lý tầm trung có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến những quyết định sai lầm cho công việc ngày mai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư