Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Food & HotelAsia: Cơ hội cho các nhà hàng, khách sạn
Thanh Vũ - 11/03/2014 16:22
 
Từ ngày 8 đến 11/4/2014, tại Singapore Expo, Triển lãm thương mại về thực phẩm - du lịch quy mô và uy tín nhất châu Á sẽ được tổ chức bởi Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (Singapore Exhibition Services - SES).    

Đây được xem là cơ hội để doanh nghiệp (DN) Việt Nam tìm kiếm cơ hội nâng sức cạnh tranh trên thương trường.

Food & HotelAsia: Cơ hội cho các nhà hàng, khách sạn
Triển lãm thương mại về thực phẩm - du lịch quy mô và uy tín nhất châu Á diễn ra từ ngày 8 đến 11/4/2014, tại Singapore Expo

Triển lãm Food&HotelAsia (FHA) và Wine&SpiritsAsia (WSA) sẽ mở rộng diện tích lên 100.000 m2, tăng 80% so với năm 2012 và là triển lãm lớn nhất trong lịch sử đầy thành công của sự kiện này.

Năm nay, những doanh nhân tham dự sẽ có cơ hội được tiếp cận với 2.800 công ty tham gia triển lãm đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khuôn khổ 54 khu trưng bày liên hợp tại FHA.

Triển lãm quy tụ (DN) từ nhiều lĩnh vực trong ngành Thực phẩm - Đồ uống (F&B) cũng như nhà hàng - khách sạn, gồm thực phẩm, các dụng cụ quầy bar và nhà bếp, dụng cụ chế biến thực phẩm, thiết bị và tiện nghi khách sạn, dụng cụ phòng ăn và công nghệ ứng dụng trong nhà hàng - khách sạn...

Tại Việt Nam, lĩnh vực thực phẩm - đồ uống dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh thời gian tới.

Mức độ tiêu thụ thực phẩm được dự báo tăng 5,1%/năm, ước đạt 29,5 tỷ USD vào năm 2016. Số lượng khách sạn, cơ sở hạ tầng phục vụ F&B tăng nhanh khiến cuộc cạnh tranh càng thêm cam go, đòi hỏi những ý tưởng độc đáo để tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc chiến không khoan nhượng này. Với việc tập hợp số lượng lớn giải pháp độc đáo và toàn diện trong ngành thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới, FHA đã tạo ra sân chơi thương mại có một không hai, mang đến những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, mới mẻ, giúp các DN đạt được ưu thế trên thương trường và tiết kiệm thời gian, công sức.

Nét mới của Triển lãm FHA lần thứ 19 này là, Ban Tổ chức sẽ ra mắt Triển lãm Trà - Cà phê, nâng tổng triển lãm chuyên biệt tại FHA lên thành 6 lĩnh vực. Triển lãm Trà - Cà phê tại FHA có quy mô và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp này tại khu vực.

Những DN tham gia triển lãm nổi bật nhất, gồm những thương hiệu như Bunn-O-Matic, Bravilor, Cimbali, Diedrich, Dilmah, Ebenezer, Empire Tea, Expolanka Teas, Giesen, Illycaffé, La Marzocco, Nestlé, Rancilio, Santino Coffee, Santos... Ngoài ra, trong sự kiện lần này, lần đầu tiên còn có cuộc tranh tài pha chế cà phê (FHA Barista Challenge) và nghệ thuật pha chế Latte (FHA Latter Art Challenge), cùng cũng khóa đào tạo, hội thảo và các hoạt động bên lề khác.

Bà Ting Siew Mui, Giám đốc dự án của Lifestyle Events tại SES cho biết: “Những ảnh hưởng ngày càng tăng và lối sống thay đổi nhanh đã tạo ra nhu cầu lớn về việc thưởng thức cà phê đúng chất. Việc ra mắt Triển lãm Trà - Cà phê đã mang đến sự chú ý đúng mức cho ngành công nghiệp này, đồng thời làm nổi bật sự phát triển của ngành cũng như thể hiện được văn hóa thưởng thức cà phê đang phát triển nhanh trong khu vực”.

Ngoài Triển lãm Trà - Cà phê, khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu 5 triển lãm chuyên biệt khác là Thực phẩm (FoodAsia), Khách sạn (HotelAsia), Bánh mì & Bánh ngọt (Bakery&Pastry), Phong cách phục vụ (HospitalityAsia) và Công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực phục vụ (Hospitality Technology)

Nhìn tổng thể, FHA và WSA là một sự kiện toàn diện, bao quát và ý nghĩa cho toàn ngành. Với mục đích giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất, sản phẩm thực phẩm mới nhất cũng như những tiện nghi vô cùng độc đáo, đây là nơi để chia sẻ những ý tưởng, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Doanh nghiệp Nhật thúc Việt Nam phát triển công nghiệp phụ trợ
Tại Hội nghị Họp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản đầu xuân 2014 do Ban quản lý Các Khu Chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) tổ chức vừa qua tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư