Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ford EcoSport nhiều cải tiến nhưng chưa có giá
Hoàng Nam - 02/02/2018 10:11
 
Ford Việt Nam vừa xuất xưởng những chiếc xe Ford EcoSport mới tại nhà máy ở Hải Dương với những tính năng cải tiến nổi bật dẫu chưa có giá chính thức.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết, tới tháng 3/2018, EcoSport mới đến tay người tiêu dùng và hiện vẫn chưa có giá chính thức.

Nhà máy Ford Hải Dương là một trong 6 nhà máy trên toàn cầu của Ford sản xuất dòng xe này. Và tới nay, EcoSport được bán ở 149 thị trường khắp thế giới.

Tại Việt Nam, EcoSport được sản xuất ở Hải Dương từ năm 2014, mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ dành cho đô thị hoàn toàn mới và trong ba năm liên tiếp vừa qua EcoSport luôn dẫn đầu phân khúc của mình.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport Mới, nhà máy Ford Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất. Có thể kể đến chiếc ro-bot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn, hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn. Tuy nhiên, giá trị chính xác của phần đầu tư này không được công bố.

Về ngoại thất, Ford EcoSport Mới sở thiết kế hiện đại và mang dáng dấp thể thao năng động nhờ cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ Chrom (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend) vững chãi và sang trọng.

Điểm nhấn của xe phải kể đến chụp ốp bánh xe dự phòng với thiết kế mâm thép mới treo bên ngoài, từ đó toát lên đặc tính của chiếc xe địa hình SUV dành cho những ai mong muốn trải nghiệm cảm giác phiêu lưu. Những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capo đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn.

Nội thất Ford EcoSport Mới được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe.

Trung thành với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, vị trí lái của Ford EcoSport Mới có thêm hộp để đồ trung tâm và hàng ghế sau với thiết kế có đệm nghỉ tay trượt được rất tiện khi lái xe đường dài.

Ford EcoSport Mới được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1.0L trứ danh với 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của Năm trên toàn cầu, và phiên bản thứ hai không kém nổi bật là động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT 122Ps.

Thay thế hoàn toàn cho động cơ 1.5L I4, động cơ Dragon hoàn toàn mới với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất  tăng 10% và mômen xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, Ford EcoSport 8 Mới có khả năng tăng tốc êm và mạnh mẽ. Ngoài ra, động cơ Dragon sử dụng công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tiết kiệm nhiên liệu, cải thiện đáng kể hiệu suất của động cơ.

“Tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm như Ford EcoSport Mới, với mong muốn cho ra đời những sản phẩm ngày một vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng tại các đô thị. Ford thấu hiểu rằng một sản phẩm tốt cần đem lại những giá trị cốt lõi cho con người. Và việc tự do di chuyển sẽ thúc đẩy tiến bộ của xã hội”, ông Dũng nói.

EcoSport Mới được xuất xưởng ngày hôm nay sẽ đi vào sản xuất chính thức và được giao tới tay khách hàng từ tháng 3/2018.

728 xe Ford EcoSport tại Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt nội dung, kế hoạch và số lượng xe Ford EcoSport tại Việt Nam sẽ được triệu hồi để thay thế bu lông và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư