Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Ford F-150 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2019
Hoàng Nam - 25/01/2017 06:00
 
Ford sẽ giới thiệu sự trở lại của dòng xe bán tải cỡ trung F-150 tại thị trường Bắc Mỹ trong danh sách xe ra mắt năm 2019 và sự trở lại của dòng xe SUV cỡ trung Bronco trong bộ sưu tập phương tiện toàn cầu của Ford vào năm 2020.

Cả hai dòng xe này đều sẽ được sản xuất tại Nhà máy lắp ráp Michigan của Ford tại Wayne, Michigan.

“Chúng tôi đã lắng nghe khách hàng của mình và hiểu rằng họ mong muốn một thế hệ phương tiện mới vừa đa năng vừa mang lại trải nghiệm thú vị,” – theo ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford Hoa Kỳ. “Ranger là dòng xe dành cho những khách hàng muốn sở hữu xe bán tải với giá cả hợp lý, tiện lợi, khoẻ khoắn, và dễ điều khiển được sản xuất dựa trên tinh thần ‘Built Ford Tough’. Còn Bronco sẽ là một chiếc xe cỡ trung 4x4 dành cho những người đam mê khám phá và muốn đi xa hơn phạm vi thành thị.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất phương tiện, Ford đang làm việc với các thành phố quanh thế giới nhằm bàn luận các vấn đề về di chuyển trong môi trường thành thị như ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông ở các tuyến đường giao cắt.

Đội ngũ ‘Giải pháp Thành phố’ của Ford - đội duy nhất đến từ từ ngành công nghiệp ô tô - đang làm việc với các thành phố lớn trên thế giới nhằm đưa ra, thử nghiệm, và phát triển các giải pháp di chuyển. Đội ngũ cũng đang bắt đầu kết hợp làm việc với quỹ từ thiện Bloomberg và liên minh các thị trưởng trên toàn cầu của tổ chức này. 

“Đây là một vấn đề không chỉ đơn thuần là ùn tắc giao thông. Đây chính là một thử thách lớn đối với nhân loại, thử thách này ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và sự tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ của con người, nước uống sạch, thức ăn, và một nơi ở an toàn cũng như khả năng tìm kiếm việc làm”, ông Bill Ford, Chủ tịch Tập đoàn Ford nhận xét và khẳng định, bằng cách giải quyết thử thách về di chuyển này, chúng tôi sẽ có cơ hội được tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai. Điều này vừa là một cơ hội thú vị và vừa là một trách nhiệm to lớn.

Theo kế hoạch, Ford sẽ giới thiệu thêm nhiều dòng xe và các công nghệ mới nhằm cải thiện cuộc sống cho hàng triệu người trong thời gian tới, hơn nữa chúng tôi đang đưa ra một tầm nhìn và sẽ kết hợp với các thành phố với mục đích giúp con người di chuyển có hiệu quả hơn trong tương lai.

Cụ thể, Ford bổ sung 13 phương tiện chạy điện mới và đầu tư 4,5 tỉ USD trong 5 năm tới, bao gồm phiên bản Hybrid của chiếc F-150 và Mustang, hai chiếc xe cảnh sát Hybrid chuyên dụng, một chiếc Transit động cơ Hybrid, một chiếc SUV nhỏ chạy điện hoàn toàn với phạm vi chạy 300 dặm, và một chiếc xe tự động SAE mức 4, hoàn toàn không có vô lăng, chân phanh hay chân ga dành cho hoạt động thương mại vào năm 2021 của các dịch vụ thuê hoặc chia sẻ phương tiện.

Sự ra mắt dòng xe Fusion Hybrid tự động thế hệ mới là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch đưa ra một phương tiện hoàn toàn tự động trong năm 2021 của Ford. 

Hãng xe Ford quan tâm đặc biệt tới công nghệ mới
Với quyết tâm đưa ra thị trường số lượng lớn các dòng xe tự hành, cung ứng cho dịch vụ chia sẻ xe vào năm 2021, Ford Motor đang đầu tư và hợp tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư