Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ford lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh
Kim Dung (BNEWS/TTXVN) - 27/05/2016 07:14
 
Nhà chế tạo ô tô Mỹ Ford Motor vừa công bố kế hoạch bắt tay với các đối tác khác nhằm mở rộng hoạt động, vươn ra ngoài việc sản xuất và bán xe ô tô.
Ford Motor vừa công bố kế hoạch bắt tay với các đối tác khác nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh. Ảnh: benzinga
Ford Motor vừa công bố kế hoạch bắt tay với các đối tác khác nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh. Ảnh: benzinga

Ford hiện vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về các hợp đồng giao kết sắp tới, tuy nhiên cho biết vẫn đang làm việc để định hình chiến lược đối với dòng ô tô tự lái, kết nối ô tô với mạng Internet và phát triển các dịch vụ mới như chia sẻ xe.

Bên cạnh đó, Ford cũng cho biết sẽ cân nhắc tới kế hoạch thu mua trong thời gian tới nếu “đó là hướng đi đúng cho công ty”, theo ông Bill Ford, Chủ tịch công ty.

Trong khi đó, một số đối thủ của Ford, đáng chú ý phải kể đến General Motors Co (Mỹ), cũng đang triển khai các bước đi mạnh bạo hơn. Hồi đầu năm nay, GM đã “rót” 500 triệu USD vào Lyft, và tháng này đã thâu tóm Cruise Automation (công ty hoạt động trong công nghệ xe tự lái).

Fiat Chrysler Automobiles NV hồi đầu tháng này cũng tiết lộ kế hoạch “bắt tay” với “ông trùm tìm kiếm” Google nhằm triển khai lắp đặt công nghệ xe tự lái của Google vào xe tải nhỏ mang nhãn hiệu Chrysler Pacifica của mình.

Ford hồi đầu năm nay đã thành lập mảng kinh doanh mới có tên gọi Ford Smart Mobility LLC, trong khuôn khổ của những nỗ lực nhằm thiết lập các dịch vụ vận tải mới, song song với việc tiếp tục phát triển các mảng cốt lõi là chế tạo xe hơi và xe tải.

Trong bối cảnh chi phí đầu tư kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu về khí thải, ứng dụng công nghệ thông tin..., tăng cao, Ford bị hạn chế nguồn lực để có thể tiếp tục đầu tư vào những thị trường không mang lại nhiều lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế của Ford trong ba tháng đầu năm nay tăng mạnh đạt mức 2,5 tỷ USD, tăng gấp đôi con số 1,2 tỷ USD ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Hãng xe Ford thử nghiệm thành công xe tự hành trong đêm
Bằng hệ thống thu nhận tín hiệu LiDAR, chiếc xe Ford Fusion Hybrid đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra xe tự lái vượt qua bóng đêm mà không cần bất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư