-
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
Các phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm ở Thiên Tân, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Reuters dẫn nguồn tin từ hai quan chức cấp cao của Ford cho biết kế hoạch tập trung sản xuất xe van chạy điện (e-van) và xe tải chạy điện (e-truck) cũng phù hợp với chính sách “xoay trục” của tập đoàn từ xe hơi chạy bằng khí đốt sang xe điện dưới thời tân Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett.
Quyết định của Ford được đưa ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, bắt đầu xuất hiện xu hướng sụt giảm trong thời gian qua. Từ tháng 1-8/2017, Ford chỉ bán được 720.000 xe hơi tại đất nước đông dân nhất thế giới này, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016.
Ford cũng phải đối mặt với thời hạn cuối cùng hết sức quan trọng vào năm 2019 khi Trung Quốc quy định tất cả các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động tại nước này phải tuân thủ quy định về hạn ngạch mới, theo đó các doanh nghiệp này phải sản xuất ra một tỷ lệ xe hơi năng lượng mới (NEV) nhất định, bao gồm cả hai loại loại xe hybrid và xe điện.
Tại hội nghị các nhà đầu tư được tổ chức vào ngày 3/10 vừa qua ở thành phố New York, CEO Jim Hackett đã cho biết về kế hoạch cắt giảm 1/3 chi phí tổng thể phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đốt trong để ưu tiên ngân sách cho chiến lược “điện khí hóa.”
Nhằm thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi sang các loại ô tô thương mại chạy điện ở Trung Quốc, Ford đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty của nước này, trong đó có liên doanh với nhà sản xuất xe điện Zoyte Auto, và đối tác sản xuất xe tải lâu năm Jiangling Motors Corp. Ltd. Cả hai công ty này đều có thể cung cấp cho “ông lớn” của Mỹ công nghệ giá rẻ và phối hợp hiệu quả hơn với chính quyền địa phương.
Cũng theo Reuters, để điều hành hoạt động tại Trung Quốc, Ford cũng tăng cường tuyển dụng những người Mỹ gốc Hoa nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác địa phương và phản ứng nhạy bén hơn với những xu hướng của thị trường.
-
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông -
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông tại TP.HCM
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng