Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ford và HARMAN hợp tác làm cách mạng âm thanh trên xe hơi
Thanh Hương - 30/09/2016 06:10
 
Hãng ô tô Ford và HARMAN sẽ đem lại một cuộc cách mạng trong trải nghiệm âm thanh trên xe hơi nhờ vào hệ thống âm thanh B&O PLAY®; hệ thống mới được trang bị độc quyền trên tất cả các mẫu xe toàn cầu của Ford từ năm sau.

Đây là một nỗ lực trước thực tế các hãng âm thanh đang càng có ảnh hưởng tới quyết định mua xe của những chủ sở hữu mới. Ông Raj Nair, Phó giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Kỹ thuật và Phát triển sản phẩm của Ford cho biết, khách hàng mong muốn một trải nghiệm âm thanh chất lượng và đáng tin cậy và chúng tôi đã hợp tác với HARMAN để mang lại điều đó cho họ. Đây chỉ là một trong rất nhiều nỗ lực của chúng tôi trong việc đem lại trải nghiệm lái xe phong phú, hấp dẫn hơn cho khách hàng.

Theo nghiên cứu của Công ty Ipsos về các hãng âm thanh trên xe hơi năm 2016, gần một phần ba số người mua xe mới cho rằng, hãng âm thanh được trang bị trong chiếc xe mới của họ sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới quyết định mua xe này.

Bởi vậy Ford đã quyết định hợp tác độc quyền với HARMAN để trang bị hệ thống B&O PLAY trên tất cả các mẫu xe toàn cầu của Ford từ năm sau.

Như vậy B&O PLAY sẽ tạo ra một trải nghiệm âm thanh riêng biệt cho khách hàng, với hệ thống loa được sắp xếp và tùy chỉnh phù hợp cho mỗi mẫu xe của Ford. Việc điều chỉnh linh hoạt này đảm bảo chất lượng âm thanh trong buồng lái được duy trì ở mức tối ưu, bất kể điều kiện lái xe và vị trí ngồi như nào.

Để minh họa cho sức mạnh của âm thanh, Ford và B&O PLAY đã chuẩn bị một buổi trình diễn có tên “Sound Journeys”, một trải nghiệm tại chỗ kích thích cả 5 giác quan, đem lại trải nghiệm thực tế về 3 môi trường khác nhau – rừng, khe núi và biển – với âm thanh được khuếch đại. Buổi trình diễn này còn giới thiệu hình ảnh của sóng âm, minh họa cho khả năng biến đổi của âm thanh, tạo nên trải nghiệm phong phú, trực quan hơn cho con người.

Tập đoàn HARMAN International Industries, Incorporated (harman.com) thiết kế và tạo ra những sản phẩm và giải pháp tích hợp cho các hãng xe, người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên toàn thế giới, bao gồm các hệ thống tích hợp trong xe, các sản phẩm nghe - nhìn, giải pháp tự động doanh nghiệp; và các dịch vụ tích hợp. Với các thương hiệu hàng đầu thế giới bao gồm AKG, Harman Kardon, Infinity, JBL, Lexicon, Mark Levinson và Revel, HARMAN được tin cậy bởi những người đam mê âm nhạc, nhạc sĩ và các địa điểm giải trí nơi họ trình diễn trên toàn thế giới.

Hơn 25 triệu ô tô đang lăn bánh trên đường hiện nay được trang bị hệ thống âm thanh và tích hợp trên xe của HARMAN. Hệ thống dịch vụ phần mềm của Công ty kết nối, tích hợp và bảo mật cho hàng tỉ thiết bị di động và hệ thống trên tất cả các nền tảng, từ văn phòng và nhà ở tới xe hơi và điện thoại di động. HARMAN có khoảng 29.000 nhân viên trên khắp châu Mỹ, châu Âu và châu Á, với doanh số bán hàng đạt 6,9 tỷ USD trong vòng 12 tháng tính đến ngày 30/6/2016.

Hãng xe Ford quan tâm đặc biệt tới công nghệ mới
Với quyết tâm đưa ra thị trường số lượng lớn các dòng xe tự hành, cung ứng cho dịch vụ chia sẻ xe vào năm 2021, Ford Motor đang đầu tư và hợp tác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư