Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Fox Sport: U23 Việt Nam đã "lấy lại sự kính trọng cho bóng đá ASEAN"
Anh Tuấn (Infonet) - 22/01/2018 11:53
 
Sau chiến thắng vang dội của Đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq, báo chí quốc tế đã đồng loạt dành những lời có cánh cho các cầu thủ áo đỏ.
Người hâm mộ đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của các cầu thủ Việt Nam.

Cụ thể, báo The New Paper của Singapore nói rằng Việt Nam “đã giúp lá cờ ASEAN tiếp tục bay cao” tại giải bóng đã châu lục.

Trong khi đó, nhà báo James Duerden của hãng tin Fox Sport đã nhận định rằng Việt Nam và Malaysia đã “khôi phục được lòng tin và sự kính trọng” đối với vùng ASEAN. Một ngày sau khi Malaysia có trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc mặc dù đã thất thủ 1-2, Việt Nam đã giành chiến thắng sau loạt đá penalty trước Iraq.

Ông Duerden cho biết Việt Nam đã “tham dự giải đấu với một tâm lý muốn gây được tiếng vang tại một giải đấu châu lục và cho thấy rằng họ vẫn có tham vọng giành 2019 Asian Cup”. Nhiều người đã lo ngại rằng Iraq sẽ là một đối thủ quá mạnh, nhưng cuối cùng Việt Nam đã cho thấy “bản lĩnh và niềm tin cháy bỏng trong tất cả các cầu thủ trong đội”.

Tạp chí Goal cũng đưa tin “Việt Nam qua mặt Malaysia để trở thành đội bóng ASEAN đầu tiên vào bán kết AFC U23 Championship”, đảm bảo rằng khu vực Đông Nam Á vẫn còn có đại diện ở giải đấu. Báo Siam Sport của Thái Lan nói rằng Việt Nam đã “làm nên lịch sử” với chiến thắng trước Iraq.

Trong khi đó, báo Bangkok Post sau chiến thắng của U23 Việt Nam đã có bài bình luận nghiêm khắc đối với chính đội tuyển của mình. Với việc Malaysia và Việt Nam lọt vào vòng tứ kết khi vượt qua những đội bóng sừng sỏ của châu Á và nhất là sau khi Việt Nam tiến sâu đến vòng bán kết, Thái Lan “sẽ phải làm rất nhiều điều để bắt kịp”.

Báo nước ngoài bức xúc vì trọng tài thổi phạt đền U23 Việt Nam
Nhiều tờ báo ở châu Âu cũng như những người hâm mộ đã thực sự bất bình trước việc trọng tài cho U23 Iraq hưởng phạt đền trong trận đấu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư