Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
FPT bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc mới
Trung Hiền - 29/04/2014 13:53
 
Trong nỗ lực trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, Hội đồng quản trị FPT đã thông qua Nghị quyết bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc mới.  
TIN LIÊN QUAN
 


Ông Dương Dũng Triều (trái) và ông Nguyễn Khắc Thành (phải) sẽ là hai tân Phó tổng giám đốc của FPT. (Nguồn: FPT)


Trưa 28/4, FPT phát đi thông báo cho hay ông Dương Dũng Triều, Tổng giám đốc FPT IS sẽ trở thành Phó tổng giám đốc Toàn cầu hóa.

Ông Dương Dũng Triều sinh năm 1973, gia nhập FPT ngay sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 1995. Ông là người có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý triển khai các dự án công nghệ thông tin lớn của FPT trong lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, thuế tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Trước khi đảm nhận chức vụ Phó tổng giám đốc FPT, ông Triều từng trải qua nhiều vị trí quan trọng như Phó giám đốc Trung tâm Phần mềm số 3 thuộc FPT; Tổng giám đốc Công ty Giải pháp Phần mềm FPT (FSS); Phó tổng giám đốc FPT IS và Tổng giám đốc FPT IS.

Người thứ hai được thăng chức Phó tổng giám đốc FPT là ông Nguyễn Khắc Thành. Ở vị trí mới, ông Thành sẽ phụ trách Nguồn lực toàn cầu hóa.

Ông Nguyễn Khắc Thành sinh năm 1964, gia nhập FPT năm 1991. Ông tốt nghiệp cử nhân Toán tại Đại học Tổng hợp quốc gia Matxcơva Lomonosov (MGU) năm 1987 và hoàn thành luận án phó tiến sỹ chuyên ngành toán lý của trường này năm 1990.

Ông Thành là một trong những người đầu tiên đảm nhiệm hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực giáo dục của FPT và được đánh giá là người có năng lực trong việc tập hợp lực lượng và phát huy tài năng của đội ngũ nhân viên. Ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT như Phó giám đốc đơn vị sản xuất phần mềm của FPT; Giám đốc Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế; Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT.

Thông tin từ FPT cũng cho biết, việc bổ nhiệm này nằm trong chương trình "Quy hoạch và luân chuyển lãnh đạo FPT" được FPT ban hành giữa tháng 3/2014.

Theo đó, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của Tập đoàn để tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành. Ngoài ra, việc bổ nhiệm hai Phó tổng giám đốc chuyên trách toàn cầu hóa sẽ góp phần thúc đẩy việc thực thi chiến lược toàn cầu hóa của FPT.

Đây có thể xem là bước đi “chậm” của FPT trong quá trình tìm kiếm đội ngũ lãnh đạo mới. Bởi trước đó, đơn vị này đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực khi liên tục có sự thay đổi nhân sự ở chiếc ghế Tổng giám đốc.

Cụ thể, hồi tháng 4/2009, ông Nguyễn Thành Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT thay ông Trương Gia Bình.  Đến ngày 25/3/2011, ông Trương Đình Anh chính thức ngồi vào “ghế nóng” của ông Nguyễn Thành Nam.

Tuy nhiên, đến 26/9/2012, ông Trương Đình Anh đã tuyên bố từ nhiệm chức vụ với lý do khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và Hội đồng quản trị. Và khi ấy Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT, ông Trương Gia Bình đã quay trở lại làm Tổng giám đốc. Từ 31/7/2013, chức vụ này được giao cho ông Bùi Quang Ngọc tới nay.

Trong một lần trao đổi với báo chí, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT vẫn khẳng định quan điểm của đơn vị này là muốn đặt trọng trách vào thế hệ trẻ. Và, việc quy hoạch và luân chuyển cán bộ để các nhân sự chủ chốt hiểu hơn về FPT, nhằm có được đội ngũ lãnh đạo kế cận đủ tài năng, bản lĩnh để giữ chức Tổng giám đốc./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư