Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT cùng các đại gia công nghệ hợp tác đào tạo công nghệ blockchain
Hà Nguyễn - 28/10/2017 09:03
 
FPT Nhật Bản đã trở thành một trong những đối tác đầu tiên tham gia Chương trình kỹ thuật Beyond Blockchain, cùng với hàng loạt đại gia công nghệ hàng đầu thế giới như NTT Data, NRI, Microsoft Japan, IBM Japan, Oracle Japan…
TIN LIÊN QUAN

Công ty FPT Nhật Bản (pháp nhân tại Nhật Bản của FPT Software) vừa chính thức tham gia “Chương trình kỹ thuật Beyond Blockchain” do SBI Holdings và SBI Ripple Asia (công ty con chuyên triển khai nền tảng thanh toán thế hệ mới ở khu vực châu Á của SBI Holdings)… phối hợp triển khai.

Chương trình được thực hiện với mục tiêu đào tạo đội ngũ kỹ sư trên phạm vi toàn cầu về blockchain và những công nghệ tiên tiến có liên quan như sổ cái phân tán (DLT: Distributed Ledger Technology), tiền ảo…

Đại diện FPT Nhật Bản tham gia lễ khởi động Chương trình kỹ thuật Beyond Blockchain.
Đại diện FPT Nhật Bản tham gia lễ khởi động Chương trình kỹ thuật Beyond Blockchain.

 “Chương trình kỹ thuật Beyond Blockchain” được khởi động từ tháng 10/2017. Hiện tại đã có 24 hãng công nghệ hàng đầu như NTT Data, NRI, Microsoft Japan, IBM Japan, Oracle Japan, SAP Japan...tham gia.

FPT Nhật Bản là một trong những đối tác đầu tiên tham gia chương trình này và được sự ủng hộ giúp đỡ chặt chẽ của SBI Holdings. Theo đó, FPT sẽ cử các kỹ sư tham gia chương trình đào tạo và cùng các công ty khác trực tiếp kiểm chứng các chủ đề mà Chương trình đưa ra.

Trong tương lai gần, để thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc tiếp cận công nghệ mới Blockchain này cho các ngân hàng Việt Nam, dự kiến FPT và SBI sẽ cùng hợp tác để thành lập Hiệp hội thúc đẩy công nghệ Blockchain cho các ngân hàng tại Việt Nam.

Theo báo cáo “Dẫn đầu xu hướng blockchain trong ngành ngân hàng: Những người tiên phong sẽ làm chủ cuộc chơi” của IBM, trong 4 năm tới, 66% các ngân hàng trên thế giới sẽ triển khai blockchain ở quy mô thương mại. Hiện tại, phần lớn các ngân hàng vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư