Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
FPT được cấp phép cung cấp dịch vụ ví điện tử
Công Sang - 07/05/2016 10:58
 
Công ty TNHH Ví FPT, đơn vị trực thuộc tập đoàn FPT vừa chính thức được Ngân hàng nhà nước Việt Nam cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo giấy phép được chứng nhận, Công ty Ví FPT chỉ được cung cấp 3 loại dịch vụ sau là dịch vụ cổng thanh toán, ví điện tử và dịch vụ thu hộ, chi hộ.  Thời gian cung cấp dịch vụ là 10 năm, kể từ ngày ký. Được biết, Ví FPT là đơn vị thứ 16 được Ngân hàng nhà nước cấp phép trong vòng 2 năm qua.

Trước mắt, Ví FPT sẽ cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử cho Sen Đỏ, sàn thương mại điện tử theo mô hình B2C (Doanh nghiệp đến Khách hàng) trực thuộc tập đoàn FPT.

.
Lễ ra mắt Ví điện tử FPT

Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Công ty ví FPT cho biết hiện các giao dịch điện tử có đơn hàng trung bình dưới 1 triệu đồng, Công ty kỳ vọng việc ứng dụng dịch vụ thanh toán điện tử được kỳ vọng sẽ giúp giao dịch trên sendo.vn có thể tăng trưởng 30%-40% doanh thu.

Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được mở rộng sang các sản phẩm, dịch vụ khác của tập đoàn FPT như thanh toán thuê bao Internet, dịch vụ lưu trữ trực tuyến FShare, quảng cáo trực tuyến…Song song đó là nguồn khách hàng các dự án giáo dục, y tế, giao thông mà tập đoàn FPT đang theo đuổi.

Về khía cạnh bảo mật, Công ty eContext Asia, một cổ đông của Sen Đỏ, hiện là Công ty thanh toán điện tử nằm trong tốp đầu tại Nhật Bản và khu vực Châu Á. Theo ông Linh, đây được xem là những thế mạnh của Ví FPT khi tham gia vào thị trường thanh toán trực tuyến.

Theo nhận định của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, việc sử dụng các hình thức chi trả trực tuyến như thẻ tín dụng, ví điện tử có xu thế ngày càng tăng. Trong năm 2015, số người khảo sát thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng qua mạng tăng 14% -18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện có xấp xỉ 69 triệu thẻ, trong đó có 6,25 triệu thẻ quốc tế đang lưu hành ở thị trường Việt Nam. Trong những năm gần đây thu nhập người dân tăng lên, nhu cầu mua sắm, du lịch cũng đang gia tăng tạo ra áp lực đòi hỏi việc thanh toán ngày càng tiện lợi, nhanh chóng và an toàn. Đây là một trong những cơ sở cho việc phát triển thanh toán điện tử trong thời gian tới.

Được thành lập từ tháng 9/2012, khoảng hai năm sau Sen Đỏ mua lại sàn thương mại điện tử 123mua.vn từ Công ty CP VNG. Tính đến nay có khoảng 10.000 cửa hàng đăng bán trên website sendo.vn. Tháng 7/2015, Sen Đỏ ra mắt ứng dụng sendo trên hai hệ điều hành iOS và Android.

FPT Shop đã có 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc
48 cửa hàng mới đã được FPT Shop mở trên toàn quốc trong 3 tháng đầu năm 2016, nâng tổng doanh thu lên 2.448 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư