Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
FPT Telecom xin thử nghiệm 4G
Hữu Tuấn - 21/12/2015 20:22
 
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến nay, ngoài VNPT, Viettel và MobiFone, FPT Telecom cũng xin thử nghiệm 4G.
FPT Telecom bất ngờ xin thử nghiệm 4G
FPT Telecom bất ngờ xin thử nghiệm 4G

Tại Hội nghị Tổng kết Công tác 2015 của Cục Viễn thông chiều 21/12,  Cục Viễn thông cho biết đang thẩm định hồ sơ xin cấp phép thử nghiệm 4G của FPT Telecom.

Cục Viễn thông nhấn mạnh, mục đích của việc cấp phép thử nghiệm 4G là để đảm bảo tính tương thích và đồng bồ với mạng hiện có, đồng thời dánh giá cơ hội cung cấp dịch vụ 4G trong tương lai. Theo Cục Viễn thông thì đây là một nội dung rất quan trọng để tránh các rủi ro trong đầu tư triển khai mạng của các DN viễn thông.

Trước đó, năm 2010 VNPT, Viettel, MobiFone, FPT Telecom, CMC, VTC đã xin thử nghiệm công nghệ 4G. Nhưng đến thời điểm hiện tại ngoài 4 nhà mạng trên thì CMC, VTC không xin thử nghiệm 4G.

Trước đó, ngày 12/12/2015, Viettel đã tổ chức lễ ra mắt thử nghiệm dịch vụ 4G diễn ra tại thành phố Vũng Tàu. Viettel đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một khu vực dân cư lớn được phủ sóng 4G. Người dùng sẽ được Viettel miễn phí đổi SIM để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền 4G như xem phim HD, Nghe nhạc trên nền 4G, xem tin tức với tốc độ cao và trải nghiệm truyền hình Multiscreen: Xem phim và các kênh trên nhiều màn hình (điện thoại, máy tính bảng).

Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s). Đợt trải nghiệm này sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn tốc độ nhanh vượt trội, ở mọi lúc, mọi nơi của dịch vụ 4G.

Tập đoàn VNPT đang hoàn thành các bước chuẩn bị để thử nghiệm 4G tại Phú Quốc trong thời gian tới.

Theo nguồn tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, MobiFone đang lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm sớm nhất vào quý I/2016

Viettel chính thức thử nghiệm mạng 4G
Từ ngày hôm nay (12/12), Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư