Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
FPT thắng thầu dự án 11,3 triệu USD tại Myanmar
Nhã Nam - 24/02/2017 19:24
 
FPT vừa thắng gói thầu trị giá 11,3 triệu USD của Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar. Đây là dự án công nghệ thông tin có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trong khối Chính phủ Myanmar mà FPT thực hiện.
FPT đã giành được nhiều Dự án lớn ở Myanmar.
FPT đã giành được nhiều dự án lớn ở Myanmar.

FPT vừa chính thức công bố việc thắng gói thầu lớn tại Myanmar. Đó là gói thầu thuộc Dự án Hiện đại hóa quản lý tài chính công cho Chính phủ Myanmar, với tổng trị giá 11,3 triệu USD.

Để giành được gói thầu này, FPT đã phải vượt qua 12 nhà thầu tên tuổi đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Malaysia và Myanmar.

Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT và FPT Myanmar sẽ là đơn vị triển khai dự án này. Cụ thể, FPT sẽ cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmartại thủ đô Nay Pyi Taw và Yangon.

Mặc dù được nhận định có nhiều tiềm năng nhưng Myanmar cũng được biết đến là một thị trường có tính cạnh tranh cao. Việc FPT tiếp tục thắng những gói thầu lớn tại quốc gia này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực tài chính công mà còn khẳng định được vị thế của công ty công nghệ Việt Nam với các đối tác bản địa và quốc tế.

“Chiến lược của FPT tại các quốc gia đang phát triển là dùng chính những kinh nghiệm triển khai thành công các dự án công nghệ thông tin tại Việt Nam. Việc FPT được Chính phủ Myanmar tin tưởng lựa chọn thực hiện dự án Hiện đại hóa quản lý tài chính công đã tiếp tục khẳng định cho chiến lược toàn cầu hóa mà FPT đang thực hiện tại quốc gia đang phát triển là đúng đắn”, ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT Myanmar nhận định.

Cũng theo ông Dương Dũng Triều, FPT đã đặt mục tiêu đến năm 2020, có sự hiện diện của các công ty thành viên FPT tại Myanmar để đem tất cả các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của FPT ở Việt Nam sang triển khai ở quốc gia này.

Trước đó, FPT đã triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Cổng thông tin điện tử quốc gia, Hệ thống ERP cho UPG -công ty sơn lớn nhất Myanmar…

FPT cũng là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được cấp giấy phép dịch vụ viễn thông tại Myanmar. Việc tiếp tục thắng thầu trị giá 11,3 triệu USD đã khẳng định được vị trí vững chắc của FPT Myanmar trong hàng ngũ các công ty công nghệ thông tin hàng đầu tại thị trường Myanmar.

Với số dân lên đến 54 triệu người, cùng với quá trình mở cửa nền kinh tế, hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Myanmar đã trở thành một thị trường quan trọng thứ 2 của FPT trong khối các nước đang phát triển, sau Bangladesh.

Chứng khoán FPT tính nới room lên 100%
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) sẽ thảo luận về phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư