Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
FPTS họp Đại hội đồng cổ đông trực tuyến
Chí Tín - 30/03/2017 16:10
 
Chiều 30/3, Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.
Những cổ đông ở xa không đến dự trực tiếp vẫn có thể theo dõi Đại hội cổ đông và biểu quyết trực tuyến
Những cổ đông ở xa không đến dự trực tiếp vẫn có thể theo dõi Đại hội cổ đông và biểu quyết trực tuyến

Đại hội được tổ chức theo phương thức trực tuyến. Theo đó, các cổ đông có thể không cần đến dự trực tiếp tại địa điểm tổ chức, nhưng vẫn có thể thực hiện đăng ký đại biểu trực tuyến, biểu quyết trực tuyến, bầu cử trực tuyến, kết xuất biên bản/báo cáo kết quả trực tuyến...

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông vừa diễn ra, FPTS đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu dự kiến đạt 273 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 177 tỷ đồng, tỷ lệ lợi nhuận/vốn điều lệ đạt khoảng 18%.

Theo đánh giá của FPTS, trong năm 2017, một số yếu tố kinh tế quốc tế có thể sẽ ảnh hưởng đến kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự định sẽ nâng lãi suất 3 lần trong năm 2017 sẽ gây áp lực lên tỷ giá và dòng vốn đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, một số yếu tố sẽ ảnh hưởng gồm giá dầu duy trì ở mức thấp và việc Mỹ rút khỏi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP)…

Trước đó, trong năm 2016, FPTS đạt doanh thu 285 tỷ đồng, tăng 16,07% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng, tăng 9,57% so với kế hoạch, lãi trước thuế/vốn điều lệ đạt 20%, tăng 9,57% so với kế hoạch.

Trong năm 2016, công ty này đã đưa ra ứng dụng một số sản phẩm mới như hệ thống Eztrade mới (đăng nhập 1 lần cho mọi dịch vụ), bảng giá chứng khoán mới (tăng tính năng và tốc độ), EzMaginePro (sử dụng sức mua và bán xử lý tự động)… Công ty này cũng đã thực hiện chi trả cổ tức 2015 bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 12%.  Qua đó, vốn điều lệ của FPTS cũng tăng 12% lên hơn 903 tỷ đồng.

Trong năm 2016, FPTS đã mua lại tòa nhà số 52 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội đẻ làm trụ sở chính. Tại TP.Hồ Chí Minh, công ty này cũng đã chuyển địa điểm phòng giao dịch về địa điểm mới tại 159C Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh.

Tướng trẻ người Nhật có mang “làn gió mới” cho FPTS?
Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS) vừa bổ sung một thành viên HĐQT người Nhật sinh năm 1980. Đây cũng là nhân tố mới duy nhất trong HĐQT của FPTS...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư