Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Fuji Xerox ra mắt 2 dòng sản phẩm in cao cấp thế hệ mới
Hải Hà - 07/05/2016 21:33
 
Sáng 7/5, tại Hà Nội, Công ty Fuji Xerox Việt Nam đã chính thức ra mắt hệ thống in Acuity. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho thị trường in Việt Nam.

Bộ đôi Acuity được giới thiệu trong lần ra mắt này là 2 dòng sản phẩm, Acuity LED 1600 II chuyên về in cuộn và Acuity EY chuyên in trên vật liệu đặc biệt lẫn vật liệu khổ rộng sử dụng công nghệ in phun UV.

Tại thị trường Việt Nam, mục tiêu được 2 công ty FujiFilm (đơn vị phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Fujfilm Holdings) và FujiXerox (đơn vị phụ trách dịch vụ phân phối của Tập đoàn Fujifilm Holdings) đặt ra khi ra mắt 2 dòng sản phẩm này là nhằm đón đầu thị trường quảng cáo cho ngành bán lẻ Việt Nam.

Kỹ thuật viên của Fujifilm đang giới thiệu tới khách hàng dòng sản phẩm Acuity EY tại buổi ra mắt sản phẩm.
Kỹ thuật viên của Fujifilm đang giới thiệu tới khách hàng dòng sản phẩm Acuity EY tại buổi ra mắt sản phẩm.

Ông Hiroshi Shimoe, Tổng giám đốc Công ty Fuji Xerox Việt Nam cho biết: “Mặc dù phân khúc in cao cấp tại Việt Nam hiện tại chưa lớn nhưng chúng tôi đang nhìn ở tầm xa hơn trong 3-5 năm tới và kỳ vọng vào việc mở rộng thị phần tốt hơn tại Việt Nam bởi Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế bền vững và ổn định. Một số thương hiệu siêu thị lớn như AEON đang phát triển mạnh tại Việt Nam hay những siêu thị cao cấp đang hình thành sẽ là cơ hội tốt cho chúng tôi.”

Phân tích về kỳ vọng này, ông Shimoe cho rằng dù chứng kiến sự xuất hiện của nhiều hãng bán lẻ lớn và các thương hiệu cao cấp tại Việt Nam nhưng tỉ lệ tiêu dùng cho ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam vẫn còn rất thấp so với các nước khác trong khu vực. Cụ thể, theo Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang chiếm 20 đến 25% trên tổng tỉ trọng tiêu dùng, trong khi đó, tỉ lệ này ở Thái Lan là 46%, ở Malaysia là 53% và ở Trung Quốc là 64%. Vì vậy chỉ thời gian ngắn sắp tới, Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến sự thay đổi vượt bậc trong lĩnh vực bán lẻ này.

Ông Shimoe cũng khẳng định: “Với kinh nghiệm hơn 20 năm về hệ thống in ấn tại Việt Nam, dòng máy Acuity mới thể hiện rõ cam kết Fuji Xerox Việt Nam sẽ là đối tác tin cậy cho các đơn vị doanh nghiệp nhằm đem tới những giải pháp truyền thông xuất sắc”.

Theo lý giải của ông Shimoe, sự tăng trưởng của ngành bán lẻ hiện đại rất cần sự phát triển tương ứng của các ngành phụ trợ, trong đó, quảng cáo tại điểm bán đóng vai trò quan trọng để thu hút khách hàng.

Trong khi, cả 2 dòng máy Acuity này đều sử dụng mực Uvijet, một loại mực sử dụng trong công nghệ in phun UV hiện đại.

Tại các nước phát triển, công nghệ in phun này đang được áp dụng và được đánh giá là công nghệ tiên tiến bậc nhất áp dụng trong ngành quảng cáo. Thêm vào đó, công nghệ này cho phép tạo ra mực bền màu trên vật liệu biến dạng và cho phép ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Shimoe còn đặt niềm tin lớn hơn về ứng dụng của công nghệ này khi công nghệ in phun UV có thể đem đến cơ hội phát triển cho nhiều ngành công nghiệp mới.

“Không chỉ là những ngành liên quan đến in ấn, tôi nhìn thấy nhiều cơ hội trong cả ngành thiết kế nội thất. Với nhu cầu tăng cao, in ấn sẽ hỗ trợ những ngành công nghiệp này không chỉ ở phương diện trang trí, mà còn tăng cường công năng cho các vật phẩm”, ông Shimoe nói.

Tuy nhiên, ông Takeshi Sampei, Giám đốc Marketing Hệ thống in khổ rộng và hệ thống đồ họa toàn cầu của FujiFilm lại thừa nhận thời gian để 2 dòng máy này thâm nhập vào thị trường Việt Nam và được khách hàng chấp nhận có thể sẽ mất nhiều năm thay vì 3 năm như ở Nhật Bản. Do đó, trước mắt, Fujijilm mới chỉ đặt mục tiêu cơ bản là đưa 2 dòng máy này vào cung cấp dịch vụ in poster và banner chất lượng cao sau đó mới phát triển dần những ứng dụng cao hơn nhằm tạo đà cho kế hoạch thâm nhập và chiếm thị phần in cao cấp tại Việt Nam.

Về giá cả sản phẩm, ông Lê Văn Vy, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị Dịch vụ in công nghiệp, Công ty Fuji Xerox Việt Nam cho biết, Acuity LED 1600 II có giá vào khoảng 70.000 USD và dòng máy Acuity EY sẽ có giá khoảng 130.000 USD (chưa bao gồm VAT).

Ông Vy cũng cho biết thêm, do hướng tới ngành công nghệ in cao cấp và để đảm bảo chất lượng sản phẩm nên 2 dòng sản phẩm này bắt buộc phải sử dụng mực của Fujifilm. Giá thành loại mực này theo ông Vy là cạnh tranh và tương đương với loại mực in UV của các hãng khác.

Acuity LED 1600 II có hiệu suất lớn với khả năng in lên đến 33 m2mỗi giờ. Đây là máy in tốt cho ứng dụng in backlit với chiều rộng cuộn lên đến 1.610 mm. Dải màu rộng từ bộ mực 8 màu đem đến chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh bộ màu mực chuẩn CMYK (cyan, magenta, yellow và black) như máy in bình thường, Acuity LED 1600 II còn được trang bị màu light cyan và màu light magenta, màu trắng và màu trong suốt. Thêm vào đó, mực trắng và trong suốt còn có thể tạo ra những ứng dụng sáng tạo như in vân trong suốt hay in nhiều lớp ứng dụng cho giấy phim.

Acuity EY được trang bị tốc độ lên đến 35 m2 mỗi giờ và khả năng in trên nhiều vậtliệu đặc biệt.Với chiều rộng cuộn lên đến 2.200 mm, Acuity EY có thể in trên vật liệu dày đến 48mm. Tính năng này giúp mở rộng năng lực in hiện tại lên nhiều vật liệu, không chỉ là giấy mà có thể là gỗ, kính, acrylic….
Fuji Xerox: Việt Nam là cực sản xuất quan trọng
Ông Tadahito Yamamoto, Chủ tịch, kiêm Trưởng đại diện Công ty TNHH Fuji Xerox (Nhật Bản) cho biết, Fuji Xerox coi Việt Nam là một cực sản xuất quan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư