Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gạch Khang Minh – Thành công từ những sáng tạo, đột phá.
- 18/01/2015 11:27
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trường mầm non Hoa Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) dùng 2 triệu viên gạch Khang Minh
Samsung sử dụng gạch Khang Minh cho nhà máy tại Thái Nguyên
Gạch Khang Minh giải bài toán môi trường
Nhà máy gạch Khang Minh
Nhà máy gạch Khang Minh

Bối cảnh thị trường gạch không nung khi đó còn rất sơ khai, chỉ có vài nhà máy nhỏ và các xưởng sản xuất thủ công. Do vậy, nguồn cung ít, chất lượng sản phẩm thấp, mẫu mã đơn giản, sơ sài… Khi đó, khách hàng xây dựng các công trình lớn, tại các khu vực thành thị chưa tin tưởng sử dụng.

Bước đi đầu tiên, HĐQT đã quyết định đầu tư lớn, bài bản để có thể tạo ra nguồn cung lớn, chất lượng cao, từ đó mang đến niềm tin cho người tiêu dùng và kích cầu sử dụng.

Sáng tạo lớn đầu tiên này phát huy hiệu quả rất mạnh. Nhiều chủ đầu tư, nhà thầu, nhà tư vấn thiết kế đã đến và có niềm tin với Khang Minh.

Sáng tạo thứ 2, mang đến phần hồn cho sản phẩm là bổ sung tiêu chí kỹ thuật hữu ích cho sản phẩm. Trong các nhóm gạch xây cơ bản, bao gồm cả gạch không nung và đất sét nung, các bộ tiêu chuẩn hiện hành đều không quy định tiêu chí chống thấm nhưng Khang Minh nhìn thấy đây là một điểm yếu của sản phẩm gạch xây.

Gạch Khang Minh đã nâng cấp công nghệ để sản xuất gạch xây chống xuyên nước (chống thấm) trên quy mô lớn. Sau hơn 2 năm đưa ra thị trường và định vị được tiêu chí chống thấm cho sản phẩm gạch xây, gạch Khang Minh đã dành được sự tin tưởng của khách hàng, và cũng đã có những chuyên gia trong ngành kêu gọi đưa tiêu chí chống thấm vào bộ tiêu chuẩn quốc gia áp dụng chung cho toàn thị trường.

Gạch Khang Minh
Khả năng chống thấm của gạch Khang Minh

Sáng tạo đột phá thứ 3 của Gạch Khang Minh là sáng tạo về giải pháp hữu ích. Người tiêu dùng đã rất quen với khái niệm tường đơn (110 mm), tường đôi (220 mm) của gạch đất sét nung nhưng Gạch Khang Minh đã nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm gạch 3 thành vách, gạch 4 thành vách có độ rộng nhỏ hơn 200 mm, nhưng có các tính năng và giá trị sử dụng tốt hơn tường 220mm của gạch đất sét nung. Với các tường xây nhỏ hơn, đa dạng từ 120mm, 140mm, 150mm, 170mm, Gạch Khang Minh mang đến cho các khách hàng, đặc biệt là các chủ đầu tư xây Nhà ở cao tầng 2 giá trị rất hữu ích về mặt kinh tế. Một là: tường mỏng giúp tiết kiệm khối xây, giảm chi phí đầu tư. Hai là: tường mỏng làm tăng diện tích thông thủy cho căn hộ, trực tiếp tăng giá trị thương mại cho dự án.

Những bước đi đột phá, sáng tạo hữu ích đã từng bước đưa Gạch Khang Minh phát triển, có vị thế số 1 trong ngành gạch xây không nung xi măng cốt liệu. Trong thời điểm quý 4 năm 2014, có nhiều dự án lớn tại Hà Nội đang thi công bằng Gạch Khang Minh như Đại siêu thị AEON Mall Sài Đồng, chung cư Unimax Hà Đông, Hud VN Linh Đàm, Hacid Cầu Diễn, G3AB Trung Hòa …

Gạch Khang Minh
Gạch Khang Minh với nhiều kích thước đa dạng

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư