Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Gạch ROYAL bị làm nhái và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu
T.T - 22/06/2017 14:36
 
Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa gửi đơn tố cáo với các cơ quan chức năng về việc sản phẩm gạch men ốp lát cao cấp mang nhãn hiệu “ROYAL” của công ty đang bị làm giả tràn lan trên thị trường.
Hàng nhái ROYAL Việt Nam bán tràn lan thị trường
Hàng nhái ROYAL Việt Nam bán tràn lan thị trường

Thương hiệu gạch ROYAL bị làm nhái

Nhãn hiệu này của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 69802 đang có hiệu lực đến ngày 14/10/2022 theo Quyết định gia hạn số 40401/QĐ-SHTT.

Tuy nhiên, hiện nay, theo thông tin thể hiện trên bao bì sản phẩm mà công ty thu được, trên thị trường đang lưu hành sản phẩm gạch men cũng mang nhãn hiệu “ROYAL” sản xuất tại Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam có địa chỉ tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Vì thế, việc tồn tại cùng một nhãn hiệu “ROYAL” nhưng sản phẩm lại do hai công ty sản xuất với chất lượng khác nhau và giá cả khác nhau đã gây hoang mang và thiệt hại không chỉ cho khách hàng và người tiêu dùng mà còn cho doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Vừa qua, Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia đã tiến hành trưng cầu kết quả giám định từ Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM. Kết luận giám định số 161/DV/C54B ngày 06/01/2017 của Phân viện đã khẳng định: Sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty TNHH gạch men Hoàng Gia.

Trước đó, tháng 11/2016, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ cũng đã có kết luận giám định như sau: “Dấu hiệu “ROYAL và hình” gắn trên vỏ hộp đựng sản phẩm gạch men của Công ty cổ phần đầu tư ROYAL Việt Nam là yếu tố xâm phạm bản quyền đối với nhãn hiệu “ROYAL” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 69802 của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia”.

Ông Đinh Việt Anh, Chủ tịch Hoàng Gia, cho biết, trong 3 tháng gần đây, doanh thu của tập đoàn về sản phẩm gạch men này giảm 30%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất.

"Chúng tôi rất bức xúc về sự việc này, trước nhất là vì sức khỏe của người tiêu dùng. Gạch men giả có nồng độ kim loại và nhiều chất độc hại vượt ngưỡng, sử dụng phụ gia có chì, dễ xảy ra nổ men, tiếp xúc thường xuyên rất hại cho cơ thể. Về phía Công ty, hàng chính hãng tồn kho trong khi nhu cầu thị trường rất lớn, độ uy tín thương hiệu bị giảm sút”, ông Việt Anh chia sẻ.

Cuộc chiến chống hàng nhái

Không dễ dàng để thương hiệu gạch Việt có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, mỗi doanh nghiệp bằng tất cả tâm huyết cũng đã nỗ lực rất nhiều để bảo vệ thương hiệu trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Sản phẩm hàng thật của thương hiệu ROYAL
Sản phẩm hàng thật của thương hiệu ROYAL

Ông Đinh Việt Anh cho biết: “Sau khi phát hiện sản phẩm làm giả vào tháng 1/2017, công ty đã tiến hành họp khẩn cấp và đưa ra rất nhiều giải pháp như cập nhật brochure, tổ chức các buổi hội thảo khuyến cáo cách nhận diện sản phẩm chính hãng đến các đại lý và người tiêu dùng. Cụ thể, gạch Hoàng Gia chính hãng phải có độ dày và tính đồng đều, bề mặt của gạch phẳng, hoa văn, màu sắc tinh xảo, khó bong tróc và trầy xước. Sản phẩm luôn có in tên nhà sản xuất, ngày sản xuất cũng như số seri lô hàng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc chí Nam với hơn 3.000 cửa hàng, đại lý và showroom, đó sẽ là những địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh cuộc đua giành thị phần, tăng lợi nhuận, các doanh nghiệp cần hợp tác chống hàng giả, hàng nhái. Điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với sản phẩm gạch nội địa mà còn tạo môi trường để doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Chỉ khi thị trường minh bạch, người tiêu dùng không quay lưng, doanh nghiệp nội địa mới có thể phát triển bền vững.

Thông tin mới đây cho hay, các cơ quan có trách nhiệm đang vào cuộc để làm rõ trách nhiệm giữa các bên liên quan.

Tận thu tro xỉ nhiệt điện than để sản xuất gạch không nung
Số lượng các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất vật liệu không nung từ tro xỉ thải ra của các nhà máy nhiệt điện than đang gia tăng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư