Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Gần 1.073 tỷ đồng xây dựng tuyến đường Bà Nà – Suối Mơ
Thu Hồng - 25/04/2015 10:20
 
Sáng nay (25/4), UBND TP. Đà Nẵng cùng với nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Địa Cầu (thuộc tập đoàn Sungroup) đã khánh thành công trình tuyến đường Bà Nà – Suối Mơ.

Với tổng mức đầu tư gần 1.073 tỷ đồng, tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 10,46 km có điểm đầu nối với đường Hoàng Văn Thái tại tuyến đường hầm Hải Vân - Túy Loan, điểm cuối giáp đường ĐT 602, trải dài qua nhiều phường, xã như phường Hòa Khánh Nam (Quận Liên Chiểu), Xã Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, và Hòa Phú (Huyện Hòa Vang).

 

Đây là công trình có tính chất vĩnh cửu được xếp hạng công trình đường phố đô thị cấp II với các thông số kỹ thuật đạt chuẩn như mặt cắt đường dài 34m, bề rộng mặt đường là 21m, bề rộng dải phân cách dài 3m và bề rộng lề đường dài 10m, có vận tốc thiết kế là 60km/h. Tuyến đường được đầu tư xây dựng kiên cố, đồng bộ, hiện đại.

Trong đó, mặt đường được đổ bê tông nhựa nóng 2 lớp dày 12cm, hệ thống thoát nước gồm cầu tại Km11+817: chiều dài Lnhịp = 63,3 m (gồm 4 nhịp dầm T dài 15m) và cống dọc, ngang (gồm 42 cái) và rãnh thoát nước dọc.

Tuyến đường giúp thu hẹp khoảng cách giữa trung tâm TP.Đà Nẵng với thắng cảnh Bà Nà từ 30 km xuống còn khoảng 20 km, rút ngắn thời gian di chuyển từ 35 phút xuống còn khoảng 20 phút.

Điểm nhấn của tuyến đường là toàn bộ 532 bộ đèn cao áp với đường dây cấp điện chiếu sáng trên không dài hơn 20 km đều được thiết kế dây dẫn đi ngầm, đảm bảo cho phương tiện đi lại được thông suốt và an toàn. Đặc biệt, Bà Nà – Suối Mơ còn là tuyến duy nhất của Đà Nẵng hoàn toàn không có nhà ở hai bên và được quy hoạch 50m sâu kể từ lề đường dành cho cây xanh, trong đó, 5 m vỉa hè và 3 m chiều ngang dải phân cách dọc suốt con đường đều được phủ kín không gian xanh ngát tự nhiên bởi hệ thống cây xanh.

Phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Lê Văn Trung – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết: Tuyến đường Bà Nà - Suối Mơ cùng với đường Hoàng Văn Thái hình thành một trục giao thông quan trọng, nối liền giao thông giữa huyện Hòa vang và quận Liên Chiểu; hoàn chỉnh giao thông khu vực, phát triển không gian đô thị về phía Tây thành phố; hình thành tuyến xe buýt R3 là một trong ba tuyến phụ trợ BRT; đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng dự án; rút ngắn khoảng cách, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ; góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Bà Nà có khu trưng bày tượng sáp đầu tiên tại Việt Nam
Những bản sao của các chính trị gia nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên hay vận động viên thể thao được cả thế giới hâm mộ được tái hiện với tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư