Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Gần 160 triệu USD vốn đầu tư đổ vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng
Anh Trung - 24/03/2017 07:13
 
Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, Khu CNC của thành phố đã cấp phép 7 dự án với tổng số vốn gần 160 triệu USD.
Quy mô các Dự án đã được cấp phép tại Khu CNC Đà Nẵng tính tới thời điểm hiện tại
Quy mô các dự án đã được cấp phép tại Khu CNC Đà Nẵng tính tới thời điểm hiện tại

Trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn đến từ cả trong và ngoài nước như Danapha (vốn đầu tư 68 triệu USD), Tokyo Keiki (vốn đầu tư 40 triệu USD), Niwa Foundry (vốn đầu tư 30 triệu USD)…

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó trưởng Ban quản lý Khu CNC Đà Nẵng cho biết, hiện tại Ban quản lý đang tích cực xúc tiến với một số nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, và trong thời gian tới dự kiến sẽ có ít nhất một dự án nữa được cấp phép đầu tư với số vốn khoảng 30 triệu USD.

Cũng trong sáng nay, 21/3, Ban Quản lý đã có buổi đối thoại với các nhà đầu tư đang hoạt động trong Khu CNC. Đây là hoạt động thường kỳ của Ban Quản lý Khu CNC nhằm gặp gỡ, tiếp nhận những ý kiến phản ánh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời phối hợp xử lý, tháo gỡ; qua đó giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư thuận lợi hơn trong quá trình hoạt động tại Khu CNC.

Thông tin tại Hội nghị, tính đến thời điểm hiện tại, hoạt động của các nhà máy trong Khu CNC chủ yếu gặp phải một vấn đề về hạ tầng điện, nước, rác thải, chưa phát sinh nhiều vấn đề vướng mắc. Tuy nhiên, đại diện Công ty Keiki Việt Nam mong muốn Ban Quản lý cần sát sao và chủ động hơn, có sự phối hợp và đôn đốc sát sao hơn với các đơn vị chức năng, đồng thời ban hành một kế hoạch rõ ràng bằng văn bản để Nhà đầu tư có thể nắm và yên tâm hoạt động.

Ông Hùng Anh, đại diện Ban Quản lý cam kết, Ban Quản lý luôn quan tâm và đặt mình vào vị thế các chủ đầu tư, tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho các chủ đầu tư và giải quyết vướng mắc một cách nhanh chóng nhất.

Mới đây nhất, Ban Quản lý cũng đã chủ động đề xuất tuyến xe buýt BRT từ thành phố tới Khu CNC để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của các công nhân trong nhà máy. Tuyến xe buýt đã được Sở GTVT nghiên cứu và trình lãnh đạo thành phố cho ý kiến trong nay mai. 

Khu công nghệ cao Đà Nẵng đón dự án Logistics đầu tiên
Dự án Trung tâm Logistics U&I - Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics của các doanh nghiệp trong Khu CNC,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư