Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bắc Ninh
Gần 20 doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát đầu tư tại KCN Yên Phong
Hải Yến - 21/08/2015 10:22
 
30 đại diện đến từ 19 doanh nghiệp thành phố Daegu, Hàn Quốc vừa có chuyến khảo sát cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh.

Thông tin mới nhất từ Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần, chủ đầu tư KCN này cho biết, 19 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực điện tử, thép, thông tin viễn thông, phụ tùng ô tô… thực sự quan tâm đến cơ hội đầu tư tại Yên Phong.

Những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc là chi phí thuê đất, thuê nhà xưởng, khả năng cung ứng lao động địa phương, chi phí nhân công, nhà ở công nhân và chuyên gia…

Samsung Display Việt Nam vừa tiếp tục đầu tư Dự án 3 tỷ USD tại KCN Yên Phong
Samsung Display Việt Nam vừa tiếp tục đầu tư Dự án 3 tỷ USD tại KCN Yên Phong

KCN Yên Phong nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nơi có lực lượng lao động dồi dào với hơn 835.000 người. Lực lượng lao động địa phương có trình độ chuyên môn, cần cù, chịu khó, có thể đáp ứng nhu cầu lao động cho doanh nghiệp với chi phí hợp lý.

KCN Yên Phong Viglacera được đánh giá là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246ha, tính trung bình, mỗi hecta đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0,31 tỷ USD vốn đầu tư.

Theo đại diện Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đánh giá cao và thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các KCN của Viglacera trong thời gian tới. Khả năng các doanh nghiệp này sẽ trở lại Việt Nam sớm do nhận thấy hiệu quả đầu tư của một số doanh nghiệp Hàn Quốc tại KCN này, điển hình là Samsung.

Ngay trong đầu tháng 8 vừa qua, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam đã nhận Giấy chứng nhận đầu tư mở rộng nhà máy tại KCN Yên Phong.

Dự án có tổng vốn đầu tư 3 tỷ USD, dự kiến mang lại trên 20.000 việc làm và tạo kim ngạch xuất khẩu lớn với mức doanh thu ước tính đạt 60 tỷ USD vào năm 2020.

Với việc đầu tư thêm 3 tỷ USD, dự án của Samsung Display ở Bắc Ninh đã có tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỷ USD, và trở thành dự án có quy mô vốn đầu tư lớn thứ hai của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

KCN Yên Phong Viglacera hiện đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh. 7 tháng đầu năm 2015, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp tại KCN đạt 10,3 tỷ USD, so với dự kiến giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của toàn tỉnh là 25 tỷ USD.

Không những có đóng góp lớn về giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong KCN Yên Phong còn góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng.

Tính đến thời điểm này, các doanh nghiệp trong KCN tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động công nghiệp và 4.000 lao động dịch vụ gián tiếp, góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định không những cho lao động địa phương mà còn thu hút lao động của các tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước.

Doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đầu tư vào KCN Yên Phong
Công ty TNHH Ottogi Việt Nam, 100% vốn vốn đầu tư Hàn Quốc vừa ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) do Công ty Kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư