Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần 250 "nữ tướng" Viettel tình nguyện vượt đại dương
Hữu Tuấn - 28/09/2016 21:58
 
Đã có 244 nữ nhân viên Viettel tình nguyện vượt đại dương ra công tác ở các dự án đầu tư nước ngoài cùa Viettel - Con số được đưa ra tại Đại hội đại biểu Phụ nữ Tập đoàn lần thứ VI (2016 – 2021) của Tập đoàn Viettel ngày 28/9.

Hơn 190 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Viettel trên toàn cầu đã về dự đại hội. Đại hội đã tuyên dương, ghi nhận toàn bộ những đóng góp không ngừng nghỉ của chị em phụ nữ Viettel trong suốt nhiệm kì qua. Với những kết quả đáng tự hào của Tập đoàn, trong 5 năm liền, hội viên Phụ nữ Viettel đã được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và công tác hội.

Phụ nữ Viettel đã có mặt trên 10 thị trường nước ngoài của Viettel.
Phụ nữ Viettel đã có mặt trên 10 thị trường nước ngoài của Viettel.

Trong các công việc tại Viettel, phụ nữ đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng từ hậu cần, bán hàng, chăm sóc khách hàng đến các công việc kỹ thuật chuyên sâu, phát triển hạ tầng, bảo trì mạng lưới… có những vị trí tưởng chừng chỉ có nam giới tham gia thì các chị em lại hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tại Viettel, tỷ lệ nhân viên nữ chiếm hơn 30%, riêng mảng kinh doanh số lượng nữ chiếm gần 80%. Đây là lực lượng quan trọng, mang lại trải nghiệm và ấn tượng ban đầu tốt đẹp về thương hiệu Viettel, và là lực lượng chính tạo nên giá trị cũng hiệu quả thực hiện các mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Theo thống kê, sau 10 năm đầu tư ra nước ngoài, Viettel đã có 244 lượt nhân viên nữ không quản vất vả, xa quê hương, gia đình đi làm việc tại 9 thị trường và các văn phòng đại diện của Viettel trải dài từ châu Á sang châu Phi, châu Âu, tới tận châu Mỹ. Có nhiều người trong số họ cam kết đi nhiệm kỳ 10 năm liên tục. Có nhiều người trong số họ là những người Viettel đầu tiên đặt chân lên mảnh đất ấy, đi gây dựng và khai phá từ đầu, trực tiếp dựng nên cơ sở ban đầu cho Viettel. Trong số các doanh nghiệp Việt Nam có dự án đầu tư nước ngoài, đây là số lượng nhân viên nữ công tác tại nước ngoài lớn nhất.

Cán bộ quản lý nữ  ở Viettel chiếm tỉ lệ 20% - đây là con số cao so với mặt bằng chung của ngành công nghệ.  Công ty lớn như Apple hiện cũng có 20%, Google chỉ 17%, Microsoft 16,6%, Facebook 15% và Twitter 10% lao động nữ ở các vị trí liên quan đến công nghệ. Thống kê của hiệp hội di động toàn cầu GSM  năm 2015, tỷ lệ lãnh đạo nữ tại các công ty viễn thông trên thế giới đều là dưới 20%, trừ khu vực Bắc Mỹ. Theo Forbes, để đảm bảo quyền bình đẳng của nữ giới trong cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý trong ngành công nghệ thông tin, lãnh đạo của nhiều tập đoàn lớn đã cam kết thúc đẩy sự tham gia của nữ giới trong lĩnh vực này, tăng tỷ lệ lãnh đạo nữ vượt con số trung bình 20%.

Năm 2015, những cán bộ công nhân viên nữ ở Viettel cũng đã đóng góp 123 sáng kiến và 214 ý tưởng mang lại giá trị làm lợi cho tập đoàn ước tính là hơn 120 tỷ đồng, với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng trong cả hệ thống mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ cho hàng triệu khách hàng, những cách bán hàng độc đáo nâng cao doanh thu… Những đóng góp thầm lặng và cao cả của phụ nữ Viettel đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và thực hiện quá trình đổi mới tái tạo trong Tập đoàn, xây dựng Viettel 2.0.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel nhận xét: “Đằng sau những thành công của Viettel, chắc chắn có sự đóng góp rất to lớn và vô cùng quan trọng của Phụ nữ Viettel”.  Người đứng đầu Viettel bổ sung thêm: “Trong thời gian tới đây, khi Viettel trở thành một Tập đoàn toàn cầu, một Tổ hợp Công nghiệp Quốc phòng, những người phụ nữ Viettel chắc chắn sẽ không chỉ là một hậu phương vững chắc, mà họ sẽ còn trực tiếp tham gia vào lực lượng tiên phong giúp Viettel bước vào một giai đoạn phát triển mới, không những bền vững chuyên nghiệp hơn, mà còn tự tin và sáng tạo hơn”.

Thương hiệu Viettel, MobiFone, VinaPhone, FPT được định giá hơn 2 tỷ USD
Theo danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà Công ty Brand Finance vừa công bố, 4 doanh nghiệp Viễn thông dẫn đầu về giá trị thương hiệu tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư