Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Gần nghìn trẻ em tìm hiểu kỹ năng an toàn khi tham gia giao thông
Thanh Hương - 03/04/2018 09:06
 
đã có 900 học sinh tiểu học đến từ 10 tỉnh, thành phố đã tham giao giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn do Công ty Toyota Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia triển khai trong khuôn khổ Chương trình TSEP năm học 2017-2018.

Tại hội giao lưu, các học sinh tiểu học đã tham gia tìm hiểu kiến thức & kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài an toàn giao thông (ATGT) và trình diễn năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề này.

Nhằm tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng chương trình, nội dung các câu hỏi tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho học sinh được cải tiến, các tình huống giao thông thực tế, đa dạng, gần gũi được lồng ghép giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các tình huống thực tế khi tham gia giao thông.

Thông qua các phần giao lưu, các em không chỉ thể hiện sự tự tin khi trả lời những câu hỏi kiến thức, tinh thần tập thể, sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên qua những bức tranh về ATGT ý nghĩa mà còn là tài năng qua  những tiểu phẩm, bài thơ, hò vè quen thuộc được khéo léo phổ lại lời mới rất sáng tạo về chủ đề ATGT.

Các em được đồng hành cùng hai nhân vật quen thuộc của chương trình TSEP là Rùa Canta và Thỏ Karoo tham gia các trò chơi đa dạng bao gồm 6 trò chơi được thiết kế ấn tượng và đầy màu sắc: Nhanh tay - Nhanh mắt, Mảnh ghép vui nhộn, Em làm cảnh sát giao thông, Thành phố an toàn, Cuộc đua kì thú và Họa sĩ nhí. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã được “Học mà chơi, chơi mà học” và dễ dàng tiếp thu được nhiều những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn bổ ích và nhận nhiều phần quà thú vị sau các trò chơi.

Trước đó, Hội thảo cấp Quốc gia về đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học năm học 2017-2018 đã được tổ chức. 20 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành đã tham gia 2 nội dung, bao gồm Tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT và Hội thảo và tham luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường Tiểu học” nhằm đưa ra phương pháp giảng dạy đổi mới mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Sau 12 năm triển khai, chương trình TSEP hiện đã được triển khai đến 53/63 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước.

Bosch khuyến cáo sử dụng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông
Một trong những giải pháp của Tập đoàn Bosch đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lái xe khi lưu thông trên đường, giảm thiểu được tai nạn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư