Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Gây sốc trước Colombia, Nhật Bản giúp châu Á làm nên lịch sử
H.Long (Dantri) - 20/06/2018 14:49
 
Theo thống kê, Nhật Bản là đại diện đầu tiên của châu Á giành chiến thắng trước đội bóng ở khu vực Nam Mỹ trong lịch sử World Cup.

Nhật Bản là đội bóng đầu tiên ở khu vực châu Á giành chiến thắng trước đại diện Nam Mỹ
Nhật Bản là đội bóng đầu tiên ở khu vực châu Á giành chiến thắng trước đại diện Nam Mỹ

Hôm qua, Nhật Bản đã thực sự gây sốc khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều là Colombia. Ở trận này, Nhật Bản đã chơi hơn người ngay từ phút thứ 3 khi tiền vệ phòng ngự Carlos Sanchez của Colombia bị đuổi vì chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Thày trò HLV Akira Nishino đã tận dụng rất tốt lợi thế này để gây sức ép với Colombia (ở hiệp 2) để vượt qua Colombia.

Với chiến thắng này, đội tuyển xứ sở Mặt trời mọc đã giúp châu Á làm nên lịch sử. Cụ thể, Nhật Bản là đại diện châu Á đầu tiên giành chiến thắng trước đội bóng của Nam Mỹ tại đấu trường World Cup. Trong 17 trận gặp nhau trước đó, những đại diện của châu Á chỉ giành chiến thắng 3 trận và thua tới 14 trận.

Trong khi đó, trận thua Colombia đã nối dài chuỗi thất vọng của đại diện Nam Mỹ ở World Cup 2018. Trong số 5 đội bóng của khu vực này thi đấu ở lượt trận mở màn, chỉ có duy nhất Uruguay giành chiến thắng (trước Ai Cập). Còn lại, Brazil, Argentina, Peru, Colombia đều “nếm trái đắng”. Lần đầu tiên kể từ World Cup 1974, những đại diện Nam Mỹ mới có khởi đầu tệ như vậy.

Với chiếc thẻ đỏ ở 2 phút 56 giây, Carlos Sanchez là cầu thủ bị đuổi khỏi sân nhanh thứ hai trong lịch sử World Cup. Người đang giữ kỷ lục này là Jose Alberto Batista của Uruguay với chiếc thẻ đỏ ở giây thứ 56 trong trận gặp Scotland tại World Cup 1986.

H.Long

Đức 0-1 Mexico: Cơn địa chấn tại Luzhniki
Đội tuyển Mexico đã gây ra cú sốc lớn ở trận mở màn bảng F World Cup 2018 trên sân Luzhniki (Moscow) khi đánh bại đương kim vô địch Đức 1-0. Lozano...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư