Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
GE Energy Connections góp phần truyền tải và phân phối năng lượng hiệu quả
Chi Mai - 23/12/2016 10:05
 
Sau khi mua lại Công ty Năng lượng Alstom (Pháp), GE đã tăng cường thế mạnh trong lĩnh vực năng lượng. Liên minh GE-Alstom đã tạo ra một công ty công nghệ với khả năng cung cấp dịch vụ hàng đầu cho khách hàng của cả hai công ty trên toàn cầu.
Các giải pháp Smallworld cho phép người dùng truy cập dữ liệu của mạng lưới một cách đơn giản và an toàn
Các giải pháp Smallworld cho phép người dùng truy cập dữ liệu của mạng lưới một cách đơn giản và an toàn

Nhờ năng lực quản lý dự án và công nghệ của hai công ty, liên minh có thể cung cấp cho khách hàng một lựa chọn mới, nghĩa là họ sẽ có thể tiếp cận và sử dụng tất cả các dịch vụ trọn gói với giá cả cạnh tranh.

Trong lĩnh vực phần mềm, GE đã kết hợp những giải pháp quản lý tài sản sử dụng công nghệ không gian địa lý và các hệ thống quản lý lưới điện phân phối tiên tiến, cùng với nền tảng e-terra giúp quản lý lưới điện truyền tải và quản lý hệ thống thị trường điện của Alstom, tạo ra một gói giải pháp dịch vụ hàng đầu để giúp các công ty điện lực quản lý tốt nhất lưới điện của mình.

Các dịch vụ và giải pháp của GE Energy Connections đang đáp ứng nhu cầu của thế giới về nguồn điện bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng để duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Được biết, Việt Nam đang lên kế hoạch và sẽ lựa chọn những công nghệ thích hợp cho việc vận hành hệ thống truyền tải và phân phối điện một cách an toàn và hiệu quả.

Việc triển khai Smallworld Electric Office, bộ các ứng dụng phần mềm quản lý tài sản trên không gian địa lý để hỗ trợ việc quy hoạch mạng lưới điện, thiết kế và phân tích, cũng như bảo trì và vận hành, sẽ là một trong những giải pháp phù hợp giúp toàn bộ hệ thống vận hành ổn định, tin cậy và hiệu quả hơn.

Trước tiên, Smallworld Electric Office giúp tối ưu hóa việc xây dựng và thiết kế hệ thống lưới điện. Khi Việt Nam mở rộng hệ thống truyền tải và phân phối điện, bộ phần mềm cung cấp một công cụ quản lý quá trình thiết kế (Design Manager) qua đó chuẩn hóa các bước trong quy trình thiết kế lưới điện.

Với việc hỗ trợ và kiểm soát quy trình công việc, Smallworld Design Manager đảm bảo rằng, các thiết kế tuân theo tiêu chuẩn và đảm bảo độ chính xác, tin cậy trong tất cả quy trình. Các công cụ thiết kế dễ sử dụng với các tính năng đặt vị trí chính xác dựa trên công nghệ thiết kế có sự trợ giúp của máy tính (CAD) sẽ nâng cao năng suất của người thiết kế. Smallworld Design Manager cũng cho phép phân tích các mẫu thiết kế, so sánh các mẫu khác nhau cho cùng một dự án. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp các công cụ kiểm tra, cảnh báo giúp loại bỏ những lỗi ngay từ khâu thiết kế.

Tóm lại, Smallworld Design Manager cung cấp một giải pháp tích hợp sử dụng các dịch vụ hỗ trợ mạnh mẽ, dễ mở rộng, và an toàn, phù hợp với tiêu chuẩn của ngành, và quá trình lập kế hoạch sẽ được tích hợp với các hoạt động khác của công ty, bao gồm tài chính, kho bãi, và thiết bị.

Thứ hai, các giải pháp Smallworld cho phép người dùng truy cập dữ liệu của mạng lưới một cách đơn giản và an toàn.

Các công ty điện lực, chẳng hạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người dùng có nhu cầu truy cập những dữ liệu quan trọng của hệ thống. Smallworld Electric Office kết hợp với Smallworld Electric Office Web sẽ cung cấp một giải pháp vừa mạnh mẽ, vừa ít tốn kém để tra cứu và in dữ liệu, hay cho phép các nhân viên và quản lý trong công ty được quyền truy cập những dữ liệu quan trọng liên quan tới hệ thống.

Mặt khác, bộ giải pháp Mobile Enterprise Suite sẽ giúp những nhân viên tại hiện trường có thể truy cập vào các dữ liệu cần thiết để tiến hành các công việc của họ một cách an toàn và hiệu quả (ví dụ như khảo sát hiện trường trong quá trình thu thập thông tin phục vụ công tác thiết kế, thi công, hoàn chỉnh bản vẽ hay đánh giá thiệt hại sau sự cố, thiên tai…). Họ cũng có thể xem và cập nhật kế hoạch, nhiệm vụ của mình ngay tại hiện trường khi họ sử dụng thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành iOS, Android và Windows để có được thông tin chính xác mà không còn cần phải sử dụng bản đồ giấy, hoặc quay lại văn phòng để tìm kiếm dữ liệu.

Thứ ba, việc tích hợp Hệ thống thông tin địa lý (GIS) với các Hệ thống quản lý tài sản doanh nghiệp (EAM) và Hệ thống quản lý lưới điện phân phối (ADMS) sẽ cung cấp cho khách hàng một mô hình lưới điện cho doanh nghiệp hàng đầu thế giới, rất cần thiết cho một công ty điện lực với phương châm hiệu quả và hiện đại.

Các lợi ích chính của việc sử dụng các giải pháp của GE bao gồm chi phí sở hữu thấp hơn, có thể giảm chi phí tích hợp giữa các hệ thống GIS, ADMS và Hệ thống quản lý mất điện (Outage Management System - OMS) lên tới 30%. Ngoài ra, giải pháp này cũng cho phép công ty nhận biết chính xác về mạng lưới của mình, loại bỏ những mâu thuẫn trong dữ liệu tài sản và giảm thiểu những lỗi đồng bộ hóa dữ liệu giữa các hệ thống GIS, ADMS đang hoạt động và hệ thống OMS lên đến 50%. Nhờ có được dữ liệu chính xác và luôn cập nhật về mạng lưới, thời gian mất điện của khách hàng có thể giảm xuống 10% và cho phép công ty thực hiện và tuân thủ các tiêu chuẩn chung về trao đổi thông tin dữ liệu (Common Information Model Data Exchange Standards) của Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế.

“Khách hàng của chúng tôi đang sử dụng bộ giải pháp Smallworld thay thế các loại bản đồ giấy tại công trường bằng cách sử dụng nền tảng di động của chúng tôi, giảm tác động của việc mất điện bằng cách tích hợp Hệ thống GIS với Phòng điều khiển ADMS của họ. Để tối ưu hóa chi phí đầu tư, vận hành bằng cách tích hợp các quy trình giữa Hệ thống GIS và quản lý tài sản của công ty (EAM-Enterprise Asset Management). Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung tính năng thực tế ảo (augmented reality) và trực quan 3D, xây dựng dựa trên khả năng phân tích lưới điện và tích hợp thêm dữ liệu thời gian thực vào Hệ thống GIS”, ông Bryan Friehauf, Giám đốc Sản phẩm quản lý tài sản thuộc Bộ phận kinh doanh các giải pháp phần mềm cho lưới điện của GE Energy Connections cho biết.

“Chúng tôi hy vọng sẽ được đồng hành với Việt Nam và những khách hàng như EVN trong cuộc hành trình hướng tới xây dựng và vận hành một hệ thống phân phối điện hiệu quả và tin cậy”, ông nói thêm.

GE chia sẻ về công nghiệp kỹ thuật số với cộng đồng khởi nghiệp và sinh viên
Trong hai ngày 6 và 7/12 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, hơn 60 đại diện doanh nghiệp và gần 100 sinh viên đã tham dự buổi tọa đàm chia sẻ về công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư