Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
GE Healthcare cung cấp công nghệ tiên tiến cho ngành y tế Việt Nam
Trang Vũ - 03/08/2017 23:16
 
Với cam kết xây dựng một xã hội khỏe mạnh thông qua việc tăng cường tiếp cận các thiết bị chất lượng, GE Healthcare đang cung cấp những trang thiết bị và dịch vụ hiện đại trong chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Trong khuôn khổ hội thảo khoa học chẩn đoán hình ảnh tim mạch, GE Healthcare và các bác sỹ, nhân viên kỹ thuật tại Bệnh viện Hữu Nghị đã giới thiệu máy chụp cắt lớp Revolution CT 256 dãy - một bước tiến mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch.

GE Healthcare (Hoa Kỳ) là một thương hiệu quen thuộc trong ngành y tế Việt Nam. Đây là đơn vị cung cấp các thiết bị y tế hiện đại cùng hàng loạt khóa đào tạo y khoa cho các bác sỹ, nhân viên y tế của các phòng khám và bệnh viện trên khắp cả nước.

Máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy - thiết bị tiên tiến nhất hiện nay của GE Healthcare, chính thức được đưa vào vận hành tại Bệnh viện Hữu Nghị
Máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy - thiết bị tiên tiến nhất hiện nay của GE Healthcare, chính thức được đưa vào vận hành tại Bệnh viện Hữu Nghị

GE Healthcare đã có những đóng góp to lớn cho ngành y tế Việt Nam qua việc cung cấp các thiết bị y tế mới, hiện đại như máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy. Đây là một công nghệ chụp cắt lớp vi tính mới, với nhiều cải tiến so với máy chụp 64 dãy, công nghệ đang được sử dụng tại Bệnh viện Hữu Nghị. Máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy được coi là một đột phá mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch.

“Khả năng chụp nhanh, chất lượng hình ảnh tối ưu, liều phóng xạ thấp là ba lợi ích chính của công nghệ Revolution CT”, Giáo sư Jean Louis Sablayrolles, Trưởng khoa CT và MRI của Trung tâm tim mạch phía Bắc Saint Denis (Pháp) chia sẻ.

Với công nghệ Smart Dose, loại máy chụp cắt lớp vi tính này được thiết kế cho kết quả hình ảnh phân giải cao và giảm liều xạ. Đồng thời, công nghệ này giúp việc chẩn đoán chính xác hơn và giảm phơi nhiễm bức xạ cho bệnh nhân trong suốt quá trình chụp.

Cụ thể hơn, máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy có thể giảm liều xạ tới 82% cho bệnh nhân ở các độ tuổi. Bên cạnh đó, lượng chất cản quang mà bệnh nhân sử dụng cũng được giảm đáng kể. Do vậy, máy này sẽ giúp giảm thiểu nhiều rủi ro về sức khỏe cho bệnh nhân.

Khả năng giảm bức xạ cũng khiến máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 là một thiết bị đặc biệt có lợi cho các bệnh nhi.

Hơn thế nữa, với công nghệ mới, bệnh nhi giờ đây không phải dùng thuốc an thần, bởi các chụp chiếu vùng bụng và xương chậu diễn ra chỉ trong một giây. Chụp cắt lớp vi tính ở mức 70 kV cũng giúp giảm liều xạ, điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân nhỏ tuổi. Các thiết kế khác, như là ánh sáng dịu hay các họa tiết xung quanh có thể giúp các bệnh nhân nhỏ tuổi cảm thấy bớt lo lắng hơn.

Máy chụp cắt lớp vi tính Revolution CT 256 dãy với trường nhìn hình thái rộng 16 cm làm bằng đá quý Gemstone và tốc độ chụp nhanh 0,28 giây trong 1 vòng quay, chụp tim trong một nhịp, giúp đem lại hình ảnh sắc nét khi chụp ở bất kỳ nhịp tim nào.

Thêm vào đó, công nghệ này có thể được áp dụng với những ca bệnh khó như người mắc chứng béo phì, vôi hóa cao, những bệnh nhân phải đặt stent, bắc cầu mạch vành, người có nhịp tim cao hay bị loạn nhịp tim.

Cũng nhờ thiết bị này, giờ đây các bác sĩ có thể nghiên cứu chính xác hơn não của những người mắc chứng đột quỵ và từ đó tăng cơ hội sống sót cho những bệnh nhân này.

Chia sẻ về ưu điểm vượt trội của Revolution CT 256 dãy, bà Lê Thị Thu Hằng, chuyên gia sản phẩm của GE Healthcare cho biết: “Đây là hệ thống chụp CT đột phá về công nghệ với sự cải tiến về thiết kế phần cứng một cách đồng bộ, từ đầu thu rộng 16 cm làm bằng đá quý Gemstone với  thiết kế dạng module hướng tâm, công nghệ dẫn truyền tín hiệu không dây, đến bộ chuẩn trực 3D. Tất cả được thiết kế nhằm cho chất lượng hình ảnh tối ưu với độ phân giải tốt nhất với bệnh nhân nhịp tim cao hay không thể nhịn thở được”.

GE là một trong những công ty Hoa Kỳ đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào năm 1993. GE thiết lập văn phòng đại diện tại Hà Nội và văn phòng tiếp theo tại TP.HCM vào năm 2001. Năm 2003, GE thành lập Công ty TNHH GE Việt Nam với 100% vốn của GE, chuyên cung cấp các dịch vụ hậu mãi đa ngành trong các lĩnh vực thiết bị y tế, điện và năng lượng.

Ngoài Bệnh viện Hữu Nghị, trước đó, GE Healthcare đã hợp tác với Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) cũng như các đơn vị phân phối trong nước, tổ chức chương trình tập huấn y sinh học kéo dài 5 ngày cho các nhân viên y tế đến từ 56 bệnh viện ở khu vực phía Bắc.

Năm 2016, GE Healthcare đã kết hợp với Hội Gây mê hồi sức Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức và VietMedical khánh thành Phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức. Mục tiêu chính của chương trình này là nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và đào tạo gây mê hồi sức, cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc điều hành gây mê an toàn cho các sinh viên y khoa, học viên, bác sỹ gây mê và nhân viên y tế trên toàn quốc. Được biết, đây là mô hình phòng thực hành và đào tạo mô phỏng trong gây mê hồi sức đầu tiên tại Việt Nam.

Với cam kết xây dựng một xã hội khỏe mạnh thông qua việc tăng cường tiếp cận với các thiết bị chất lượng, GE Healthcare đang cung cấp những trang thiết bị và dịch vụ hiện đại, mở ra một kỷ nguyên mới trong chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam. Hiện nay, hơn một nửa trong tổng số các bệnh viện và phòng khám ở Việt Nam có sử dụng ít nhất một thiết bị/công nghệ y tế của GE.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư