Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
GE Healthcare giới thiệu giải pháp đột phá trong y tế
Chi Mai - 10/03/2015 13:21
 
GE Healthcare - doanh nghiệp thiết bị y tế của Tập đoàn General Electric, vừa giới thiệu máy thở CARESCAPE R860, với các công cụ bảo vệ phổi tiên tiến và giao diện mới thân thiện với người dung tại thị trường Việt Nam - quốc gia đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á mà công ty ra mắt sản phẩm này.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giảm tải bệnh viện đang tiến triển tốt
Năm 2015, cổ phần hóa 8 doanh nghiệp y tế
Xây mới 5 bệnh viện tuyến trung ương, tổng quy mô 4.500 giường bệnh
Công nghệ tiên tiến góp phần giảm chi phí khám chữa bệnh
ông Paul Hunsicker, Giám đốc chuyên môn về Máy thở, bộ phận Các thiết bị điều trị của GE Healthcare giới thiệu sản phẩm CARESCAPE R860

Máy thở CARESCAPE R860 đơn giản hóa việc sử dụng các công cụ cao cấp giúp tối ưu điều trị cho mỗi bệnh nhân bằng cách đo dung tích phổi, khả năng huy động phế nang và xác định PEEP tối ưu cho phép quá trình oxy hóa diễn ra tốt hơn.

“Phổi là một cấu trúc nhạy cảm và rất dễ bị ảnh hưởng”, ông Paul Hunsicker, Giám đốc chuyên môn về Máy thở, bộ phận Các thiết bị điều trị của GE Healthcare giải thích. “Bệnh nhân có bệnh phổi dễ bị các tổn thương liên quan đến thở máy. Thông khí cơ học có thể trở nên nguy hại nếu thể tích và áp lực khí truyền tới phổi quá nhiều. Máy thở mới này có thể giải quyết các vấn đề kể trên.”

Một nghiên cứu cho thấy 24% các bệnh nhân được thông khí cơ học sẽ phát triển thành tổn thương phổi do thở máy (VILI)  ngoài các bệnh như Tổn thương phổi cấp (ALI) hoặc Hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển (ARDS). GE tin rằng phương pháp thông khí bảo vệ phổi tiên tiến có thể đảm bảo các vùng khác nhau của phổi sẽ nhận được các điều trị thích hợp khác nhau, do đó giảm nguy cơ các biến chứng có hại.

CARESCAPE R860 giới thiệu một giao diện người dùng trực quan trong thế giới thông khí cơ học, giúp giảm thiểu khó khăn trong việc chăm sóc các bệnh nhân hiểm nghèo. Hệ thống này mang tới trải nghiệm tương tự như các thiết bị thông minh phổ biến khác như điện thoại di động hay máy tính bảng, bao gồm màn hình cảm ứng và menu tối giản. Điều này cho phép các bác sĩ tập trung chăm sóc bệnh nhân mà không phải bận tâm tới việc tương tác với máy thở.

Thông qua việc giới thiệu các thông số theo dõi cao cấp, CARESCAPE R860 có thể cung cấp chiến lược thông khí bảo vệ phổi có khả năng phản ánh tốt hơn các tác động của thông khí cơ học, giúp bác sĩ đưa ra quyết định chính xác hơn và giảm nguy cơ máy thở gây tổn thương cho bệnh nhân.

Thêm vào đó, tính năng mới nhất của máy thở CARESCAPE R860, lần đầu tiên giới thiệu trên thị trường, là khả năng theo dõi chuyển hóa của bệnh nhân. Máy thở có chức năng thông báo những thông tin về dinh dưỡng của người bệnh ngay trên màn hình cảm ứng, giúp các bác sĩ nhận biết trường hợp bệnh nhân đang bị nuôi ăn sai – một biến chứng khác của các bệnh nhân suy  hô hấp khi điều trị tại phòng hồi sức tích cực (ICU).

Theo ông Hunsicker, “thời gian một bệnh nhân điều trị trong phòng hồi sức tích cực sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc thông khí cơ học không phù hợp hoặc dinh dưỡng sai. Riêng với bệnh nhân hậu phẫu, dinh dưỡng sai có thể tác động đến khả năng hồi phục và cai máy của bệnh nhân vừa trải qua phẫu thuật. Chúng tôi đã tích hợp chức năng do calo gián tiếp hay theo dõi chuyển hóa vào máy thở CARESCAPE R860 để đo trực tiếp nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân."

Tính năng mới này giúp cho các y bác sỹ đảm bảo bệnh nhân nhận được dưỡng chất đúng với nhu cầu của họ mà không cần dùng đến các thiết bị bổ sung phức tạp và tốn diện tích phòng bệnh.

Với cam kết xây dựng một xã hội khỏe mạnh hơn bằng việc cải thiện quá trình tiếp cận tới những sản phẩm y tế chất lượng, GE Healthcare đang cung cấp những công nghệ, dịch vụ y học mang tính biến đổi và đang định hình một xu thế chăm sóc bệnh nhân mới ở Việt Nam. Hiện nay, hơn một nửa các phòng khám và bệnh viện ở Việt Nam có ít nhất một thiết bị y tế của GE.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư