Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
GE Healthcare và Vinmec ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Hoàng Anh - 14/12/2017 15:17
 
GE Healthcare – Tập đoàn y tế hàng đầu của Mỹ và hệ thống Y tế Vinmec vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn quốc tế cho Vinmec.
TIN LIÊN QUAN

Theo thỏa thuận, GE Healthcare và Vinmec sẽ phối hợp triển khai toàn diện trên tất cả các hoạt động, với các lĩnh vực trọng điểm như: công nghệ y học; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế; thiết kế bệnh viện cùng các chương trình hợp tác nghiên cứu lâm sàng.  

Cụ thể, tại lĩnh vực công nghệ, GE Healthcare sẽ tiếp tục cung cấp cho Vinmec các trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu thế giới về chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, siêu âm, máy gây mê, máy thở,…nhằm giúp Vinmec tối ưu hóa chất lượng khám chữa bệnh.

.
.

Trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hai bên sẽ đặt trọng tâm vào chuyên khoa tim mạch và ung bướu, tạo nền tảng vững chắc để Vinmec bứt phá mạnh mẽ trong các lĩnh vực mũi nhọn. Điểm nhấn của thỏa thuận hợp tác đào tạo là GE Healthcare sẽ tham gia bồi dưỡng Bác sỹ của trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec (VUHS), đưa VUHS trở thành mô hình tiêu chuẩn cho giáo dục y tế ở Việt Nam.

Đặc biệt, thông qua đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về thiết kế và xây dựng bệnh viện đến từ Dubai và Mỹ - GE Healthcare sẽ hỗ trợ các giải pháp chuyên biệt và tiên tiến nhất giúp Vinmec phân khu và bố trí cơ sở vật chất trong bệnh viện…Theo đó, các bệnh viện thuộc hệ thống Vinmec sẽ tối ưu hóa khả năng vận hành, đảm bảo tính an toàn và tiện nghi tối đa theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec dự kiến đi vào hoạt động năm 2019 sẽ là dự án đầu tiên do GE Healthcare phối hợp cùng Vinmec để rà soát các phân khu và thiết kế tổng thể.

Bà Terri Bressenham, Phó chủ tịch Tập đoàn GE kiêm Tổng Giám đốc GE Healthcare Châu Phi, Nam Á và Đông Nam Á.
Bà Terri Bressenham, Phó chủ tịch Tập đoàn GE kiêm Tổng Giám đốc GE Healthcare Châu Phi, Nam Á và Đông Nam Á.

Bà Terri Bressenham, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE Healthcare khu vực Châu Phi, Nam Á và Đông Nam Á cho biết: "Vinmec là một trong những đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam về quy mô và cơ sở hạ tầng cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. GE Healthcare đã có lịch sử hợp tác lâu bền với Vinmec và tự hào tiếp tục là đối tác chiến lược đồng hành cùng Vinmec trong quá trình phát triển sắp tới, đặc biệt là trong kế hoạch xây dựng trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec (VUHS). Việc bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế là điều kiện tối quan trọng cho một hệ thống y tế bền vững, và sẽ có tác động lâu dài đến chất lượng của các dịch vụ y tế trong tương lai”.

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup, phát biểu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup, phát biểu tại sự kiện.

Như vậy, thông qua hợp tác chiến lược toàn diện với một tập đoàn y tế hàng đầu thế giới là GE Healthcare - Vinmec đang nỗ lực nâng cao các nhân tố chủ chốt đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh là: công nghệ, đội ngũ y bác sĩ và quy trình vận hành. Đây là bước đi đột phá và toàn diện của Vinmec nhằm đạt tới các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Vinmec đã nỗ lực vượt bậc để tiếp cận những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - điển hình là Vinmec Times City và Vinmec Central Park đã được công nhận đạt JCI - chứng chỉ chất lượng bệnh viện uy tín nhất thế giới. Để duy trì thành quả này, Vinmec sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm vào công tác đào tạo nhân lực, chuẩn hóa và đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với đối tác quốc tế như GE Healthcare là một trong những bước đi chiến lược để Vinmec hiện thực hóa mục tiêu này”.

Hệ thống Y tế Vinmec là hệ thống y tế phi lợi nhuận ra đời năm 2012 do Tập đoàn đầu tư. Hệ thống gồm 3 hợp phần theo mô hình chuẩn của hệ thống y tế hàng đầu thế giới là chuỗi bệnh viện - các Viện nghiên cứu - Trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec. Hiện Vinmec có 6 bệnh viện đa khoa đã đi vào hoạt động, trong đó có 2 bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn JCI. Dự kiến, Vinmec sẽ có 10 bệnh viện trên toàn quốc vào năm 2020.

GE Healthcare - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế của trị giá 18 tỷ USD của GE, là nhà cung cấp thiết bị chẩn đoán hình ảnh y tế hàng đầu, với hơn 100 năm hoạt động trong ngành và hơn 50.000 nhân viên trên 100 quốc gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư