Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Gelex khởi công dự án điện mặt trời có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng ở Ninh Thuận
Tú Ân - 04/06/2018 13:23
 
Ngày 4/6, Công ty TNHH MTV Năng lượng Gelex Ninh Thuận, thành viên của Tổng công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Trang trại Điện mặt trời Gelex Ninh Thuận.

Dự án có công suất 50 MWp với tổng diện tích khoảng 70 ha tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, tổng mức đầu tư lên đến 1.300 tỷ đồng. Đây là 1 trong 18 dự án được UBND tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư hồi tháng 11/2017.

Dự án “Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận” là Nhà máy Điện mặt trời hòa lưới quy mô công suất lớn, sản xuất điện từ các tấm pin năng lượng mặt trời, hòa lưới và cung cấp điện năng cho Hệ thống điện Quốc gia.

Nhà máy có công suất 50 MWp, hàng năm sẽ đóng góp một lượng điện năng hơn 82 triệu kWh, nộp ngân sách địa phương khoảng 20 tỷ đồng/năm, sử dụng trên 20 lao động trực tiếp, đảm bảo nguồn năng lượng cho sự phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh và khu vực. 

Ấn nút động thổ
Ấn nút khởi công xây dựng Dự án Trang trại Điện mặt trời Gelex Ninh Thuận.

Dự án gồm nhiều hạng mục công trình, trong đó có khu vực lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời và các Trạm Inverter; 01 trạm biến áp 22kV/110kV với và đường dây 110kV mạch kép được đấu nối chuyển tiếp lên đường dây 110kV Ninh Thuận 1 hiện hữu; các công trình phụ trợ như: khu nhà quản lý vận hành, nhà ở công nhân, kho xưởng gia công và chứa thiết bị thay thế, bãi vật liệu, khu vực xử lý nước kỹ thuật….

Dự án Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận có rất nhiều điểm thuận lợi như địa điểm Dự án nằm ở địa bàn có bức xạ cao nhất của cả Nước, vị trí nằm sát đường giao thông với mặt bằng tương đối bằng phẳng địa chất tốt, Dự án cách đường dây và trạm 110 Kv của EVN chỉ 100 m. Bản thân Gelex là doanh nghiệp số một Việt Nam về sản xuất thiết bị điện với nhiều thương hiệu nổi tiếng như CADIVI, THIBIDI, EMIC, HEM, và có đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm, Tổng Công ty tự tin sẽ hoàn thành Dự án vượt tiến độ với hiệu quả kinh tế cao.

Dự án nhà máy điện mặt trời Gelex dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2019 và phát điện thương mại vào tháng 6/2019.

Được biết, với lựa chọn thiết bị điện là ngành kinh doanh cốt lõi, Gelex đang triển khai hoàn thiện chuỗi giá trị thiết bị điện theo cả chiều rộng và chiều sâu, sản xuất sản phẩm từ Hạ thế, Trung thế đến Cao thế thông qua nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới cũng như mua bằng sáng chế của các hãng hàng đầu thế giới về thiết bị điện.

Cùng với đó, với lợi thế sản phẩm, đội ngũ nhân sự của mình, Gelex sẽ tiếp tục đi sâu vào chuỗi giá trị ngành điện. Trong giai đoạn 2018-2022, Gelex sẽ tham gia đầu tư vào nguồn phát điện, tập trung vào năng lượng tái tạo với các nhà máy thuỷ điện và trang trại điện mặt trời. Gian đoạn sau 2022, Gelex sẽ tham gia vào lĩnh vực phân phối điện theo định hướng của Chính phủ để hoàn thiện hệ sinh thái ngành điện của mình.

Gelex đồng thời đầu tư và phát triển các lĩnh vực có tiềm năng, bền vững mà Gelex có khả năng dẫn đầu thị trường như Logistics, cung cấp nước sạch, bất động sản logistics và thương mại. Gelex hướng tới mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam.

GELEX trên bước đường trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam
Việc niêm yết trên sàn HoSE sẽ giúp nâng cao tính minh bạch, chuẩn mực quản trị và hình ảnh, phục vụ mục tiêu phát triển thành tập đoàn đa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư