-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình mới giải ngân được khoảng 360 tỷ đồng sau 3 năm triển khai |
Cụ thể, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải, UBND TP.Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình, Geleximco xin phép dừng việc triển khai Dự án đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình và bàn giao lại dự án cho các địa phương đầu tư hoặc Bộ Giao thông - Vận tải.
Geleximco cũng đề nghị xem xét chuyển hình thức đầu tư dự án bằng nguồn vốn vay ODA theo hình thức PPP, trong đó đơn vị này xin làm nhà đầu tư thứ nhất.
Được biết lý do khiến Geleximco buộc phải xin dừng dự án là do quỹ đất đối ứng cho dự án của cả tỉnh Hòa Bình và TP.Hà Nội không đủ để hoàn vốn cho nhà đầu tư khi hoàn thành xây dựng tuyến đường.
Cụ thể, Geleximco được Hòa Bình bố trí cho 3 dự án đối ứng là Khu đô thị Yên Quang 150 ha, Khu đô thị Trung Minh 130 ha, sân Golf Trung Minh 36 lỗ. Dự án đối ứng trên địa bàn TP.Hà Nội dự kiến là Khu đô thị Nam Láng - Hòa Lạc có diện tích 600 ha.
Trong khi đó, tính toán của nhà đầu tư cho thấy, hiện tổng mức đầu tư Dự án dài khoảng 33 km vào khoảng 18.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua Hòa Bình cần 6.745 tỷ đồng và đoạn qua Tp.Hà Nội 11.021 tỷ đồng.
"Mặc dù xác định đây là dự án trọng điểm, nhưng do tổng mức đầu tư quá lớn, sự suy thoái của nền kinh tế và thị trường bất động sản đóng băng nên Công ty sẽ rất khó để hoàn thành công trình theo tiến độ cam kết", ông Vũ Văn Tiền, Tổng giám đốc Geleximco cho biết.
Hiện tổng chi phí mà nhà đầu tư bỏ vào Dự án trên địa bàn Hòa Bình, Hà Nội vào khoảng 360 tỷ đồng.
Anh Minh
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024