Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
GEM Global Yield Fund có thể rót 40 triệu USD vào FLC
- 12/02/2014 16:29
 
GEM Global Yield Fund có thể rót 40 triệu USD vào FLC
Ông Warren P.Baker (bên trái) và ông Trịnh Văn Quyết

Trước đó, thông qua sự thu xếp và tư vấn của Asia Business Builders Holdings Ltd. (Hong Kong) và ABB Advisory Vietnam, đại diện của hai bên đã có nhiều cuộc làm việc về các chi tiết của phương án đầu tư. Theo dự thảo cuối cùng mà hai bên đã chốt, khoản đầu tư 800 tỷ đồng sẽ được GEM Global Yield Fund thực hiện dưới hình thức cam kết hạn mức mua cổ phần của FLC.

Trong quý II/2014, FLC Group dự kiến khởi công hai dự án là FLC Garden City (quy mô 8 ha tại Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) và Khu nhà ở cho cán bộ - nhân viên Bộ Tư pháp (số 10 - phố Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội). FLC Group cũng là chủ đầu tư các dự án Khách sạn 5 sao, sân golf, khu vui chơi giải trí hồ Cẩm Quỳ tại Ba Vì; Dự án nhà ở thấp tầng tại Định Công, Dự án Tổ hợp thể thao - vui chơi giải trí đa chức năng FLC Travel và Dự án FLC Tower Vĩnh Phúc; Dự án nhà ở xã hội Mỹ Đình…

GEM (Global Emerging Markets) là quỹ đầu tư tài chính được thành lập năm 1991 có trụ sở tại London, New York, Paris và HongKong. Hiện GEM đã lập 7 quỹ chuyên đầu tư vào cổ phiếu các công ty niêm yết và chưa niêm yết vừa và nhỏ có tiềm năng thuộc các lĩnh vực khác nhau tại các thị trường mới nổi. Trong 22 năm qua, Quỹ đã thực hiện thành công khoảng trên 300 thương vụ ở 64 quốc gia.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư