Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá cả hàng hóa được bình ổn vào dip Tết 2017
Thế Hải - 04/08/2016 07:27
 
Công ty Nielsen Việt Nam vừa đưa ra những dự báo lạc quan cho thị trường Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo dự báo này, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục duy trì trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.

Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.

Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam

Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng tăng cao.

Khảo sát của Nielsen Việt Nam cho thấy, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao, tốc độ phát triển riêng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính đang có xu hướng tích cực.   

Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho biết, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh  tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia…

Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.

Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp sản xuất là Tết Nguyên đán 2017 đến vào tháng 1, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn, chứ không chỉ từ tháng 11 như mọi năm.

Kinh nghiệm cho thấy, Tết Nguyên đán 2014 cũng đến vào tháng 1, các nhà sản xuất chậm trễ nên tỷ lệ hàng tồn kho lớn.

Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết. Ý định dự trữ hàng tết của người miền Bắc và miền Trung sớm hơn miền Nam.

Đã có 745 sản phẩm sữa được bình ổn giá
Theo Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), tính đến hết tháng 7/2015 có 745 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được công bố giá tối đa, giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư