-
Tăng liên tiếp, giá xăng RON95 tiến sát 25.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp tăng nhập nguyên liệu, tạo đà cho xuất khẩu tăng trưởng -
iPOS.vn công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD
Theo dự báo này, xu hướng bình ổn giá sẽ tiếp tục duy trì trong thời điểm diễn ra Tết Nguyên đán 2017.
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam. Tuy nhiên, ở những vùng, miền có sự khác nhau về sức tiêu thụ các mặt hàng.
Bia, nước ngọt, cà phê, thuốc lá, bánh kẹo… là những ngành hàng tiêu thụ chính trong mùa Tết ở Việt Nam |
Cụ thể tại miền Nam, người tiêu dùng thường dành khoảng 40% số tiền để mua bia trong dịp Tết, trong khi ở miền Trung và miền Bắc bánh kẹo lại được tiêu thụ nhiều do nhu cầu biếu tặng tăng cao.
Khảo sát của Nielsen Việt Nam cho thấy, mức độ lạc quan của người tiêu dùng và nhà bán lẻ vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng tiêu dùng vẫn ở mức cao, tốc độ phát triển riêng cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố chính đang có xu hướng tích cực.
Bà Trần Thái Hà, đại diện Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho biết, mùa Tết năm 2016 tại miền Nam, doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6%, chủ yếu đến từ ngành hàng nước giải khát, bia…
Một trong những lý do khiến mặt hàng này được tiêu thụ tốt là do các nhà sản xuất có nhiều chính sách, chương trình khuyến mãi.
Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp sản xuất là Tết Nguyên đán 2017 đến vào tháng 1, sớm hơn so với các năm 2016 và 2015, nên các doanh nghiệp cần đẩy mạnh sản xuất sớm hơn, chứ không chỉ từ tháng 11 như mọi năm.
Kinh nghiệm cho thấy, Tết Nguyên đán 2014 cũng đến vào tháng 1, các nhà sản xuất chậm trễ nên tỷ lệ hàng tồn kho lớn.
Trong các ngành hàng cao điểm cho mùa tết là bia, nước giải khát, thuốc lá, cà phê, bánh kẹo, thực phẩm thì Nielsen cũng lưu ý các doanh nghiệp và nhà bán lẻ là người tiêu dùng bắt đầu trữ hàng bia rượu, nước giải khát và bánh kẹo sớm nhất, bắt đầu từ tuần 8 đến tuần 5 trước tết. Ý định dự trữ hàng tết của người miền Bắc và miền Trung sớm hơn miền Nam.
-
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá -
Chuỗi bán lẻ mẹ và bé tìm hướng “bám trụ” -
Hợp tác phát triển toàn diện cung cấp các sản phẩm chất lượng từ Úc về Việt Nam -
Nhập khẩu sắt thép mới đầu năm tăng thêm hàng tỷ USD -
Tín hiệu tích cực với giá gạo xuất khẩu -
Ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu hơn tỷ USD sau 2,5 tháng -
Không thể không tăng giá bán lẻ điện?
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng