Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Gia cầm Hòa Phát nhập lô gà giống siêu trứng đầu tiên từ Anh
Thanh Hương - 28/08/2017 14:17
 
Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát đã nhập lô gà giống siêu trứng Hyline Brown đầu tiên từ Anh - một bước đi để cụ thể hóa mục tiêu chăn nuôi gia cầm công nghệ cao.

Quyết định chọn Hyline bởi đây là một trong hai thương hiệu gà giống hướng trứng lớn nhất thế giới (cùng với hãng Hendrix Genetics). Hãng Hyline chỉ có 1 giống gà hướng trứng duy nhất là Hyline Brown trong khi đối thủ chính có 6 giống gà hướng trứng. Vì vậy, công nghệ gen của con giống Hyline sẽ được tập trung nghiên cứu sâu hơn để đạt chất lượng tốt nhất.

Gà Hyline có thân hình thon gọn, trọng lượng trung bình khoảng 2 kg tại 72 tuần tuổi, tiêu tốn thức ăn thấp. Trứng gà Hyline Brown màu nâu, thon dài, hợp với thị hiếu của đa số các đơn vị đầu mối thu mua, phân phối trứng lớn ở Việt Nam.

Trước mắt, Gia cầm Hòa Phát đang đầu tư xây dựng một chuồng hậu bị và 3 chuồng đẻ tại trại Gà giống Sơn Tình - Phú Thọ. Mục tiêu chính của Tập đoàn với trại gà giống đầu tiên này là cung cấp gà thương phẩm chất lượng cao cho 2 trại gà Phú Thọ và Đồng Nai, lượng gà con còn lại sẽ cung cấp ra thị trường. Về thiết bị, trại gà giống Sơn Tình đang sử dụng các thiết bị hiện đại nhất của các nước châu Âu (Hà Lan, Bỉ…).

Chiến lược của Gia cầm Hòa Phát trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm là cung cấp trên 300 triệu trứng gà sạch, chất lượng cao mỗi năm cho thị trường từ năm 2020.

Dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất chọn xong thiết bị luyện thép
Ngày 28/6/2017, Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, thuộc Tập đoàn Hoà Phát, đã ký hợp đồng với liên doanh Tập đoàn luyện kim SMS (Đức) và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư