Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Giả danh công an, lừa cả tình lẫn tiền hàng chục cô gái
P.Hà - 25/02/2014 08:09
 
Cơ quan CSĐT CAQ Đống Đa, Hà Nội vừa bắt giữ một nam thanh niên về hành vi giả danh Công an, lừa tình cả chục thiếu nữ nhằm chiếm đoạt tài sản...
TIN LIÊN QUAN

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Hùng, sinh năm 1987, quê ở huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, hiện tạm trú tại số 12, nghách 25, ngõ Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.

Cơ quan điều tra cho biết, thời gian gần dây CAP Thổ Quan và CAQ Đống Đa tiếp nhận nhiều đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của Lê Văn Hùng, nạn nhân là các cô gái trẻ.


V và L, nạn nhân của Lê Văn Hùng

Cụ thể đó là trường hợp của chị N.N.L, sinh năm 1992, quê ở Nhã Lộng, Phú Bình, Thái Nguyên, hiện đang là sinh viên. Theo như tố cáo của L, chị tình cờ quen Hùng từ năm 2011. Hôm đó, chị L đang ngồi ở cổng trường thì Hùng đi qua, rồi đến giả vờ mượn điện thoại gọi điện gấp cho người thân. Không ngờ, Hùng gọi chính vào số máy của hắn, sau đó về nhà nhắn tin làm quen và tán tỉnh L. Hai người nảy sinh tình cảm và yêu nhau từ đó.

Trong suốt thời gian yêu nhau 3 năm, Hùng nói dối L hiện đang làm Công an tại Hà Nội, Hùng lập hẳn trang facebook và đưa rất nhiều ảnh mặc cảnh phục Công an nhân dân lên đó khiến L tin tuyệt đối.

“Anh ấy hứa hẹn sẽ cưới em, em cũng tin tưởng anh ấy, nhưng chưa bao giờ anh ấy đưa em về nhà, chỉ có em đưa anh ấy về nhà em nhiều lần, bố mẹ em đều quý anh ấy vì thấy anh ấy ngoan, chăm chỉ và nói năng nhẹ nhàng” – L tâm sự.


Chân dung đối tượng giả danh Công an, Lê Văn Hùng

Sau những lần về nhà L, chiếm được tình cảm và niềm tin của bố mẹ L, Hùng giả vờ đang gặp khó khăn trong công việc và hỏi vay tiền của bố mẹ Linh. Không một chút nghi ngờ về “chàng rể” tương lai, bố mẹ L đã nhiều lần rút tiền từ khoản ngân hàng cho H vay, tổng số tiền lên tới 165 triệu đồng.

Cao điểm của việc vay mượn của gia đình L là vào đầu năm 2013, Hùng mượn bố mẹ L chiếc xe máy Honda Future đem đi cầm cố vay 8 triệu đồng, khi L gặng hỏi, Hùng nói dối là gây tai nạn cho một người đang bị thương nặng nằm điều trị tại bệnh viện, nhưng Hùng lại quanh co không cho L đến viện thăm nạn nhân.

Đòi tiền Hùng không được, L gọi điện cho bố mẹ Hùng ở quê nhiều lần để nói chuyện sự việc, sau đó L tìm vê quê gặp bố mẹ Hùng. Mẹ Hùng cho biết, Hùng học nghề thợ điện, chứ không phải làm Công an và gia đình cũng không biết Hùng là nghề gì ở Hà Nội, tuy nhiên, L vẫn không tin đó là sự thật.

Trường hợp thứ 2 đó là nạn nhân N.T.H.V, sinh năm 1988, quê ở Thái Bình, hiện đang làm việc tại Hà Nội. V quen và yêu Hùng từ tháng 4-2012 đến nay. Hùng và V đã chia tay vài lần, sau đó lại quay lại và Hùng hứa là cuối năm nay sẽ cưới cô làm vợ, để tạo lòng tin, Hùng dọn đến ở chung cùng 2 chị em V tại nhà trọ ở Cầu Giấy, Hà Nội.

“Hùng chưa bao giờ đưa em về nhà Hùng, em chỉ nói chuyện với bố mẹ Hùng qua điện thoại, bố mẹ anh ấy cũng nói không biết anh ấy làm nghề gì, còn anh ấy thì nói làm Công an, em hỏi bố mẹ anh ấy còn bố mẹ anh ấy lại hỏi em nên em chẳng hiểu thế nào nữa”- V tâm sự.


Đối tượng mặc cảnh phục Công an nhân nhân đưa lên facebook để "lừa tình"

Biết V đã đi làm, có tiền nên Hùng nhiều lần vay tiền của V mà chưa bao giờ trả, tổng số tiền khoảng hơn 20 triệu đồng. Đầu năm 2013, Hùng đem xe máy của V đi cắm lấy 20 triệu đồng. Khoảng thời gian yêu Hùng, V cũng nghe đồn nhiều về Hùng, rằng Hùng không phải là Công an nhưng mụ mẫm trong tình yêu, cô bỏ qua tất cả.

“Em đã từng gặp L tại nhà trọ của Hùng, nhưng Hùng nói với em rằng bố mẹ L đang buôn bán ma túy nên anh phải tiếp cận L để điều tra nên em không bận tâm gì nữa. Ngoài ra em cũng gặp từng chạm mặt một số cô gái khác, nhưng Hùng đều rất khéo viện lý do cho các mối quan hệ đó nên em không nghi ngờ, em còn xin số của các cô gái đó để liên lạc”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, với thủ đoạn giả danh Công an, Hùng đã lừa tình khoảng 6 cô gái và lấy rất nhiều tiền của họ, thậm chí lấy được tiền của bố mẹ và những người thân trong gia đình các cô gái. Không những vậy, Hùng yêu một lúc nhiều cô gái. Hùng làm quen và cặp kè với bất cứ cô gái nào từ sinh viên, cho đến những cô gái làm tiếp viên nhà hàng.


Thi thoảng đối tượng Hùng còn mặc quần cảnh phục cùng an nhân dân cùng áo
thường phục ra ngoài đường

Đại úy Phan Anh Tú, Đội phó Đội điều tra tổng hợp, CAQ Đống Đa cho biết: “Đối tượng Hùng giả danh Công an rất chuyên nghiệp, băng chứng là trên facebook Hùng còn đưa lên nhiều hình ảnh, những dòng tâm sự liên quan đến lực lượng Công an. Mới đây nhất là giáp Tết nguyên đán Giáp Ngọ, đối tượng chia sẻ trên facebook với nội dung “Thưởng Tết chưa kịp cầm về nhà đồng nào đã tiêu hết mất rồi”, khiến nhiều người tưởng thật...".

Mới đây, tại phòng trọ của Hùng đã xảy ra vụ đánh ghen giữa hai cô gái đều là người yêu của Hùng. Sự việc đã khiến cơ quan Công an phải can thiệp.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các nạn nhân, CAQ Đống Đa đã phối hợp cùng CAPThổ Quan vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ. Đến ngày 23-2, cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Đống Đa đã bắt giữ Lê Văn Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. Cơ quan Công an đề nghị những ai là nạn nhân của đối tượng Lê Văn Hùng, hãy liên hệ tới cơ quan điều tra, CAQ Đống Đa để phối hợp điều tra, hoặc gọi cho đồng chí Vũ Kế Phát, SĐT: 0982939986.

P.Hà

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư