Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá dầu hồi phục sau tin OPEC sẵn sàng xem xét cắt giảm sản lượng
Uyên Linh (Theo TTXVN) - 13/02/2016 14:15
 
Trong phiên giao dịch ngày 12/2, giá dầu thế giới bật tăng sau khi xuất hiện một số báo cáo cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẵn sàng xem xét việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ nhằm xoa dịu tình trạng nguồn cung dư thừa quá mức trên toàn cầu.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau khi mất tới hơn 4 USD/thùng trong bốn phiên giao dịch trước đó và tụt xuống mức "đáy" của tháng 5/2003, giá dầu ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 3/2016 đã khép phiên giao dịch tại thị trường New York ngày 12/2 với mức tăng tới 3,23 USD (12.3%) lên 29,44 USD/thùng.

Trong khi đó, tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 4/2016 cũng tiến thêm 3,30 USD (11%), lên 33,36 USD/thùng.

Động lực chính thúc đẩy đà đi lên ấn tượng của giá dầu trong phiên này là thông tin từ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) cho hay Bộ trưởng Dầu mỏ Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Suhail Al Mazrouei vừa thông báo rằng OPEC sẵn sàng "bắt tay" với các nhà sản xuất dầu mỏ lớn khác trong việc cắt giảm sản lượng.

Mặc dù thông tin này có thể được đăng tải dựa trên bài phỏng vấn giữa vị bộ trưởng UAE với hãng tin Sky News Arabia, song điều đó cũng làm xoay chuyển cục diện của thị trường năng lượng.

Ngoài ra, đà tăng giá dầu còn được hỗ trợ bởi báo cáo mới nhất từ Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho thấy lượng giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 5/2 đã giảm 6% xuống còn 439 chiếc, tương đương với số giàn khoan hoạt động tại Mỹ trong năm 2010.

Điều này cho thấy Mỹ cũng đang có xu hướng thu hẹp hoạt động trong bối cảnh cán cân cung cầu trên thị trường dầu mỏ hiện vẫn còn quá chênh lệch, khiến giá "vàng đen" liên tục lao dốc.

Giá dầu thấp, cơ hội mua mỏ
Giá dầu thế giới thấp kỷ lục như hiện nay được các chuyên gia cho là cơ hội để mua mỏ và nhiều nhà đầu tư mới tham gia ngành dầu khí.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư