Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Giá dầu lần đầu vượt mốc 50 USD/thùng trong vòng 2 tháng
M.H (Theo VTV) - 20/08/2016 11:22
 
Hiện giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10 đã lần đầu tiên vượt mốc 50 USD/thùng, mức cao nhất kể từ sau biến cố Brexit hồi tháng 6.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Số liệu dự trữ xăng dầu của Mỹ giảm đã có tác động tích cực, giúp giá dầu đồng loạt tăng mạnh mẽ trên các thị trường, trong đó giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10 đã lần đầu tiên vượt mốc 50 USD/thùng, mức cao nhất kể từ sau biến cố Brexit hồi tháng 6.

Hiện trên thị trường châu Á, giá dầu Brent đã giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức 50,8 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI cũng đã tăng 0,27%. Giá dầu nhiều khả năng sẽ giữ xu hướng đi lên, sau thông tin cho rằng các nước xuất khẩu dầu mỏ chuẩn bị thống nhất hạn chế sản lượng.

Giá dầu tăng cũng giúp các chỉ số chính của châu Á như: Nikkei 225 của Nhật Bản, Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) và Kospi của Hàn Quốc tăng điểm đầu phiên hôm nay (19/8), tuy nhiên đã không kéo dài sau đó.

Giá dầu vượt ngưỡng 47 USD/thùng, cao nhất trong tháng
Giá dầu tăng trong phiên 15/8, lên mức cao mới trong tháng này, với giá dầu Brent tăng 11% kể từ đầu tháng, do ngày càng gia tăng đồn đoán về khả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư