Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 phản đối Ánh Tuyết làm đêm tưởng nhớ ông
Tam Kỳ (vnexpress) - 03/04/2017 15:16
 
Nguyễn Quang - con trai cố nhạc sĩ - cho biết danh ca chưa xin phép gia đình ông trước khi tổ chức đêm nhạc nên họ không chấp thuận.
TIN LIÊN QUAN

Ánh Tuyết cho biết đêm diễn tưởng niệm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vào tối 15/4 tới bị dừng vì người thân cố nhạc sĩ không cho phép.

Chia sẻ với VnExpress, nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - giải thích gia đình anh chỉ biết về đêm nhạc khi thông tin được báo chí đăng tải. Lúc đó, vợ cố nhạc sĩ từ Mỹ đã gọi về cho gia đình thắc mắc vì đêm diễn chưa được người thân ông chấp thuận. Thay vào đó, gia đình cố nhạc sĩ muốn tự làm một chương trình tưởng niệm một năm ngày mất của ông. "Nếu một đơn vị muốn thực hiện đêm nhạc về Nguyễn Ánh 9 vì mục đích từ thiện, vì cộng đồng, gia đình rất ủng hộ. Nếu dùng tên tuổi của cha tôi để kinh doanh, chúng tôi không đồng ý", ông Nguyễn Quang khẳng định.

Trên trang cá nhân, con trai cố nhạc sĩ có những phản ứng nặng nề với nữ danh ca. Anh kể khi nhạc sĩ còn sống, trong một lần tổ chức show có mời Ánh Tuyết và chị đã "hét giá" đến 50 triệu đồng. "Xin mọi người hiểu cho, gia đình tôi không yêu cầu tiền bạc hay khó khăn gì với ai nhưng cần sự tôn trọng. Chúng tôi xin được tự tổ chức đêm tưởng nhớ cha tôi cho trọn tình cảm gia đình thì có gì quá đáng", Nguyễn Quang viết. Đại diện gia đình cho biết họ đã có thiện ý trao đổi với Ánh Tuyết từ sớm để giúp chị tránh lâm vào thế đã rồi vì đã bán vé. Trước đó, Ánh Tuyết khẳng định chương trình vốn được phép diễn ra vì đã thực hiện đủ nghĩa vụ bản quyền và pháp lý.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang (phải) bên cạnh cha - cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang (phải) bên cạnh cha - cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Nữ ca sĩ từ chối nói về những rắc rối xoay quanh đêm nhạc dự kiến. Chị cho biết mình ngại những lùm xùm trong nghệ thuật, nhất là trong chuyện tình cảm giữa các nghệ sĩ với nhau. "Cuộc đời nghệ sĩ vốn đa đoan, nhưng đừng để sự đa đoan đó làm mất đi những giá trị nhân văn của các tác phẩm nghệ thuật", ca sĩ giãi bày. Giọng ca phố Hội bày tỏ tiếc nuối vì đêm nhạc kỷ niệm một năm ngày mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vốn là tâm nguyện của chị.

Chương trình Ai đưa em về từng được dự tính tổ chức để tưởng niệm Nguyễn Ánh 9 với các ca khúc như Ai đưa em vềCô đơnTình yêu đến trong giã từ... Chị quyết định thay thế chương trình mới nhằm tưởng nhớ các nhạc sĩ: Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9. Đêm nhạc vẫn diễn ra vào ngày 15/4.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ: Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Xuân Phú, Thụy Long, Duy Hưng, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Tương Phùng, Duy Hưng... 

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ông chuyển vào Sài Gòn sống từ năm 11 tuổi. Nhạc sĩ sáng tác không nhiều nhưng ca khúc của ông ghi dấu trong lòng nhiều thế hệ như Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm... Ngoài sáng tác, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sĩ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết... Ông qua đời ngày 14/4/2016 vì tuổi già, hưởng thọ 76 tuổi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư