Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 13/2: Găm tiền chờ đợt tăng mới
Nam Hải (vietnamnet) - 13/02/2017 07:40
 
Giá vàng hôm nay 13/2 đang trong giai đoạn nghe ngóng những diễn biến mới nhất từ tình hình chính trị thế giới cũng như chính sách của tổng thống Mỹ.

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York đầu giờ (giờ Việt Nam) là 1.233,90 USD/ounce, tăng 0,42%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.249,43 USD/ounce.

Những chính sách mới của ông Trump đã ảnh hưởng tới thị trường vàng trong thời gian qua. Gần đây nhất, tranh cãi về lệnh cấm nhập cảnh tạm thời mà Tổng thống Mỹ ban hành đối với công dân bảy nước có đa số dân theo đạo Hồi đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Bên cạnh đó, việc Mỹ và Đức đang tranh cãi gay gắt với nhau về việc thâm hụt thương mại đang leo thang đỉnh điểm với việc bên nào đang lợi dụng vấn đề này để có lợi không chính đáng. 

Ngân hàng Trung ương Đức vừa thông báo kế hoạch mang vàng về nước, 642 tấn đã được đưa về. Đức đã bắt đầu chuyển vàng từ New York và Paris về nước năm 2013. 

Giá vàng hôm nay 13/2: Găm tiền chờ đợt tăng mới
Nhiều diễn biến có lợi cho giá vàng

Tình hình thế giới cũng đang có nhiều bất ổn. Các nhà đầu tư lo ngại về sự quyết liệt trong cuộc đua trở thành Tổng thống Pháp của ứng viên Marine Le Pen, người cam kết đưa nước Pháp ra khỏi khu vực đồng châu Âu và tổ chức trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của Pháp trong Liên minh châu Âu. 

Giá vàng trong nước tuần này diễn biến theo chiều hướng giảm và mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cũng dần được thu hẹp kể từ đầu tuần. Giao dịch ở ngưỡng cao nhất tại 37,05 triệu đồng mỗi lượng mua vào và 37,50 triệu đồng mỗi lượng bán ra.

Kết thúc phiên cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán giá vàng miếng SJC ở 36,8 - 37,1 triệu đồng, mỗi lượng tăng hơn 110.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng SJC có giá 36,75 - 37,08 triệu đồng.


Giá vàng hôm nay 11/2: Tăng vượt kỳ vọng, giữ giá đỉnh cao
Giá vàng hôm nay 11/2 tiếp tục tăng so với dự kiến ở cả thị trường bán buôn và bán lẻ. Các dữ liệu về nền kinh tế Mỹ đã tạo động lực cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư