Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 15/2: Vọt tăng trước nguy cơ sụp đổ
V. Minh (Vietnamnet) - 15/02/2017 08:32
 
Giá vàng hôm nay 15/2 tăng mạnh trở lại trước thời điểm mà nhiều người lo ngại giá mặt hàng kim loại có thể sẽ đổ sụp sau buổi điều trần của người phụ nữ lèo lái chính sách tiền tệ của Mỹ Janet Yellen.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 15/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 14/2.

Tới đầu giờ sáng 15/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233,2 USD/ounce, tăng 8,5 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 8,3 USD/ounce lên 1.234,1 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,2% (+82 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 2,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 15/2: Vọt tăng trước nguy cơ sụp đổ
Giá vàng tăng vọt trở lại.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh trở lại trước thời điểm khá quan trọng mà giới đầu tư lo ngại giá mặt hàng kim loại có thể sẽ sụt giảm sau buổi điều trần của người phụ nữ lèo lái chính sách tiền tệ của Mỹ, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.

Giá vàng tăng trở lại sau 2 phiên chịu áp lực giảm trước đó. Vàng tăng giá cho dù đã tăng 6 tuần liên tục trước đó. Đồng USD giảm mạnh và những bất ổn địa chính trị và chính trị ở nhiều nơi trên thế giới đã khiến vàng tăng giá.

Đồng USD giảm nhanh sau quyết định từ chức bất ngờ của cố vấn an ninh Mỹ Michael Flynn sau khi chính trị gia này bị cáo buộc là đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt của Mỹ với Đại sứ Nga trước khi ông Trump nhậm chức.

Việc ông Putin cảnh báo chiến tranh, tổng thống Mỹ Donald dọa mạnh tay xử lý Triều Tiên sau vụ thử tên lửa, trong khi đất nước của Kim Yong Un de dọa “trút lửa” xuống Hàn Quốc… cũng khiến nhu cầu đầu tư vào vàng gia tăng.

Chỉ một phiên trước đó, đồng USD có xu hướng tăng mạnh sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa thủ tướng Nhật Shinzo Abe và tổng thống Mỹ Donald Trump với không một thay đổi đáng kể nào trong chính sách tiền tệ của 2 nước.

Đồng USD được kỳ vọng sẽ tăng vọt nếu bà Yellen xác nhận khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 trong 2 cuộc họp trong tuần này (thứ Ba và thứ Tư giờ Mỹ) trước Ủy ban ngân hàng Thượng viện và Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện.

Giá vàng hôm nay 15/2: Vọt tăng trước nguy cơ sụp đổ
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá đã trở lại. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.238,9 USD/ounce và sau đó đỉnh cao tuần trước: 1246,6 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.225,9 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần trước: 1.220,3 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước biến động tăng giảm trái chiều khoảng 50 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 14/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng miếng đã mất mốc 37 triệu khi hầu hết sự quan tâm đối với quý kim giảm dần, nhiều nhà đầu tư kiên trì chờ đợi thêm những thông tin mới mẻ hơn từ thị trường quốc tế tác động.

Trong ngắn hạn, thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục chờ đợi một xu hướng mới rõ ràng hơn và không ngừng kỳ vọng kim loại quý sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những phiên tiếp theo trong tuần.

 

Giá vàng hôm nay 13/2: Găm tiền chờ đợt tăng mới
Giá vàng hôm nay 13/2 đang trong giai đoạn nghe ngóng những diễn biến mới nhất từ tình hình chính trị thế giới cũng như chính sách của tổng thống...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư