Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng hôm nay 17/2: Lo ngại bất ổn, vàng bùng lên
V. Minh (Vietnamnet) - 17/02/2017 08:18
 
Giá vàng hôm nay 17/2 tăng mạnh do giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại EU và rủi ro từ các chính sách mà tổng thống Mỹ Donald Trump sắp đưa ra. Tuy nhiên, áp lực giảm giá trước mắt là rất lớn và kéo dài.

Tới đầu giờ sáng 17/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.237,6 USD/ounce, tăng 4,4 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 5,4 USD lên 1.238,2 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,5% (+87 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/2: Lo ngại bất ổn, vàng bùng lên
Vàng tăng khá mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh do giới đầu tư lo ngại những bất ổn tại Liên minh châu Âu (EU) và rủi ro từ các chính sách mà tổng thống Mỹ Donald Trump sắp đưa ra.

Ông Donald Trump vừa cho biết, ông sẽ đưa ra một loạt các chính sách thuế mới trong vài tuần tới. Vị tổng thống này hào hứng cho rằng, chứng khoán Mỹ tăng mạnh lập kỷ lục mới cho dù “các kế hoạch về thuế vẫn chưa đưa ra”.

Theo như những cam kết khi tranh cử, ông Trump sẽ cắt giảm thuế và đưa ra các chương trình kích thích kinh tế. Thông thường những chính sách như vậy sẽ giúp kinh tế tăng trưởng và đồng USD sẽ mạnh lên. Tuy nhiên, giới đầu tư lo ngại về những lời nói và quyết định bất ngờ của ông Donald Trump.

Có nhiều lý do để đồng USD tăng tiếp và gây ra áp lực giảm giá lên vàng, nhưng đồng bạc xanh đã quay đầu giảm sau 11 phiên tăng. Diễn biến này là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Bên cạnh đó, lực cầu đối với mặt hàng kim loại này gần đây luôn ở mức cao do bất ổn trên thế giới.

Nhiều quỹ đầu tư, trong đó có có quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR vẫn đang gia tăng lượng vàng nắm giữ.

Vàng được dự báo sẽ tăng bùng nổ nếu “các chính sách của ông Trump… thay thế được chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed)”.

Còn ngược lại, với kế hoạch tăng lãi suất của Fed, đồng USD sẽ tiếp tục tăng và vàng sẽ chịu áp lực giảm. Mặc dù vậy, khả năng giảm sâu cũng được nhiều chuyên gia loại bỏ trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới thiếu sự chắc chắn và ổn định như thời gian gần đây.

Giá vàng hôm nay 17/2: Lo ngại bất ổn, vàng bùng lên
Giá vàng hôm nay không có nhiều biến động ở thị trường trong nước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tháng 2: 1.246,6USD/ounce và sau đó là 1250 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất đêm qua: 1.233,3 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 70-110 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Chốt phiên 16/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng chuyển biến tương đối chậm trong vài phiên gần đây. Sự mập mờ về điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần sau phiên điều trần đầu tiên của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Yellen đã khiến thị trường vàng thế giới và trong nước tỏ ra không mấy mặn mà với quý kim vàng. Nhu cầu thị trường thu hẹp, cùng với đó là các giao dịch phát sinh mang tính nhỏ lẻ.

 

Giá vàng hôm nay 15/2: Vọt tăng trước nguy cơ sụp đổ
Giá vàng hôm nay 15/2 tăng mạnh trở lại trước thời điểm mà nhiều người lo ngại giá mặt hàng kim loại có thể sẽ đổ sụp sau buổi điều trần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư